(BICWeb.vn) - Marketing rộng khắp là điều quan trọng để độc giả biết đến và truy cập vào website của bạn. Tuy nhiên, việc họ ở lại lâu hay nhanh, có quay trở lại hay không điều này phụ thuộc rất lớn vào nội dung bạn tạo ra.
Cách đặt tít hấp dẫn cho bài viết trên website
Đặt tít thật hấp dẫn
Tít (tiêu đề) của các bài viết chính là yếu tố khiến người đọc có kích vào bài viết để xem tiếp nội dung hay bỏ qua nó. Do vậy, bạn hãy chọn cho bài viết một tiêu đề thật hay, gây được sự tò mò, chú ý của người đọc. Song cũng không nên vì thế mà bạn chạy theo kiểu
đặt tít câu khách của các báo lá cải. Với cách làm này, bạn sẽ khó mà có được những độc giả, những khách hàng trung thành.
Tít (tiêu đề) của các bài viết chính là yếu tố khiến người đọc có kích vào bài viết để xem tiếp
nội dung hay bỏ qua nó.
Đừng viết nội dung quá dài
Một bài viết chỉ nên nằm trong khoảng 500 đến 700 từ là hợp lý. Nếu bắt buộc phải viết dài, ta có thể chia làm nhiều phần để tránh nhàm chán cho người đọc. Bên cạnh đó, bài viết còn phải được trình bày hết sức mạch lạc, sử dụng hình ảnh minh họa bắt mắt để thu hút sự chú ý của người đọc. Hình ảnh minh hoạ đẹp không chỉ giúp nâng tầm bài viết mà còn giúp độc giả đỡ mỏi mắt khi phải tập trung quá nhiều trước màn hình để đọc nội dung.
Thông tin quan trọng nên đưa lên trên đầu
Kiểu viết thông tin quan trọng nhất để ở dưới cùng đã không còn phù hợp với việc phát triển nội dung của các website trên mạng. Thích hợp nhất là bạn hãy viết kiểu kim tự tháp đảo ngược.
Theo đó, những thông tin quan trọng sẽ được đưa lên trên rồi mới tới những thông tin ít quan trọng khác. Cách này sẽ giúp người đọc hiểu ngay được vấn đề chính và mục đích của bài viết mà không mất quá nhiều thời gian để đọc. Tuy nhiên, nếu cách viết của bạn thực sự không thu hút, độc giả của bạn cũng sẽ nhanh chóng thoát ra để đọc thông tin ở bài khác, thậm chí là các trang web khác hấp dẫn hơn.
Nên chia nội dung thành nhiều phần
Người dùng thường có xu hướng kéo từ đầu đến cuối, lượt qua bài viết trước khi đọc. Họ cũng thường tập trung vào những tiêu đề mà chúng ta đặt cho từng phần nhỏ. Do vậy, bạn nên chia bài viết thành các phần rõ ràng với các tít phụ, như thế sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi hơn.
Xác định rõ từ khoá cần hướng tới
Trước khi bắt đầu viết, bạn cần nghiên cứu và xác định được chủ đề hay chính xác là từ khóa bạn muốn nhắm đến. Viết nhiều, viết dài, không quan trọng bằng viết đúng chủ đề mọi người đang muốn tìm hiểu, và đúng từ khoá để hỗ trợ tối đa cho việc làm SEO.
Tuy nhiên không nên quá tập trung vào công cụ tìm kiếm, việc lặp đi lặp lại với tần xuất quá dày một từ, hay cụm từ nào đó sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu.
Đọc kỹ trước khi đăng
Bài viết trước khi xuất bản, cần phải kiểm tra rất kỹ các lỗi về ngữ pháp, chính tả, hình ảnh.Bạn nên đọc lại thật kỹ trước khi đăng tải nội dung lên website của mình. Hãy soát các lỗi ngữ pháp và chính tả cẩn thận trước khi nhấn nút xuất bản. Đây không chỉ là thói quen cần có mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức cũng như sự tôn trọng đối với độc giả và khách hàng. Có như vậy, bạn mới thực sự xây dựng được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty cũng như sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.
Y Nhung (bicweb.vn)