Viết bài quảng bá thế nào mới chuẩn SEO?

(BICWeb.vn) - Khi phát triển nội dung nhằm quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mọi người đều hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu của công cụ tìm kiếm để lọt vào top đầu Google. Đây chính là cách để khách hàng dễ dàng tìm đến bạn.

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ phát triển nội dung
Cách đặt tít hấp dẫn cho bài viết trên website


Vậy, làm sao để có được viết bài chuẩn SEO, những thông tin dưới đây hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn.

Đầu tiên, khi muốn có được 1 bài viết quảng bá chuẩn SEO và hay bạn phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình sắp viết. Một bài viết được cho là hay và chuẩn phải thể hiện được những ý tưởng mà bạn muốn người đọc có thể hình dung ra, đồng thời giúp từ khóa cần SEO trong bài lên hạng trên công cụ tìm kiếm.


Hình minh họa.

Để làm được điều này, một bài viết phải gồm các thành phần sau: Tiêu đề, đoạn mở bài (phần giới thiệu sơ lược vấn đề), thân bài (phần triển khai vấn đề), kết bài (Tổng kết và tóm tắt lại vấn đề) và phần tái bút (điều hướng khách hàng).

1. Tiêu đề hay cần thỏa mãn những tiêu chí gì?


Một tiêu đề hay và chuẩn SEO thường có độ dài khoảng từ 7- 14 từ.

Tiêu đề hay phải thể hiện được ngay bản chất của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang viết, giúp người đọc thấy được bạn đang muốn nói đến sản phẩm, dịch vụ nào.

Bạn có thể đặt tiêu đề dưới dạng câu hỏi, câu cảm thán...  và phải đánh vào sự tò mò của người đọc như: Làm thế nào để thu hút 1 triệu lượt truy cập?; Mua domain tặng host miễn phí….

Một tiêu đề hay và chuẩn SEO có ý nghĩa như thế nào ?

Với một bài viết quảng bá có tiêu đề chuẩn, người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm được điều họ muốn mà không cần phải lang thang tìm hết website này đến trang web khác, họ sẽ tin tưởng và  luôn tìm đến website của bạn.

Tiêu đề một phần nào đó để thể hiện sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Do đó, rất có lợi trong việc SEO lên Top nếu tiêu đề bài viết đạt chuẩn.

Khi nhìn vào tiêu đề khách hàng có thể biết được rằng đây có phải là sản phẩm, dịch vụ mà họ cần hay không. Sản phẩm của bạn cũng sẽ được đánh giá cao với tiêu đề hấp dẫn.

2. Phần mở bài: Viết sao cho hút khách?


Đây là một đoạn văn miêu tả ngắn sản phẩm, dịch vụ, dài khoảng 3 đến 4 dòng, tương đương với khoảng 70 từ.

Trên thực tế, một đoạn văn mô tả hiệu quả không nên quá dài vì nó sẽ làm cho người đọc cảm thấy nản, khó có thể tiếp tục đọc các nội dung tiếp theo. Phần này, bạn có thể giới thiệu sơ lược về sản phẩm và tạo từ khóa tìm kiếm cho sản phẩm này một cách logic. Chú ý, đừng lặp từ khóa quá nhiều lần khiến người đọc cảm thấy không tin tưởng lắm vào nội dung của bài viết.

Đoạn giới thiệu thu hút phải thể hiện được những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói tới. Tuy nhiên, cũng không nên vì muốn bài viết của mình thu hút được nhiều người mà bạn dùng những từ ngữ quá phóng đại. Bạn có thể chỉ miêu tả sơ lược về vẻ bên ngoài hoặc lợi ích của sản phẩm như: Xuất xứ tại đâu, kích thước ra sao, hữu ích như thế nào?...

3. Phần thân bài: Làm rõ chi tiết về sản phẩm, dịch vụ


Đây là phần chính của bài viết gồm nhiều đoạn văn, mỗi đoạn dài từ 4 đến 6 dòng. Phần này, bạn sẽ thông tin cho người đọc một cách cụ thể, chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ.

Bạn hãy đi sâu vào sản phẩm, từng chi tiết một, làm cho khách hàng hiểu rõ được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói tới. Từ đó, giúp cho người đọc có thể hình dung ra được sẽ phẩm đó tốt đến mức nào dù chỉ cần đọc bài viết.



Hình minh họa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa hình ảnh của sản phẩm kèm chú thích rõ ràng. Lưu ý các hình ảnh này phải có độ sắc nét nhằm tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phần này, bạn cũng nên cho từ khóa xuất hiện một cách hợp lý, khoảng 2 đến 3 lần. Ngoài ra, khi viết bài quảng bá không nên so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm cùng loại quá “lộ liễu”, chỉ nên đưa ra mức giá và chất lượng cho khách hàng tự so sánh.

Bạn cũng cần lưu ý tới đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm tới để nội dụng bài viết không bị tràn lan, bởi không phải ai cũng là khách hàng của sản phẩm đó.

4. Phần kết bài: Tóm tắt lại các ưu điểm của sản phẩm


Tại đây, bạn sẽ tóm tắt sơ lược về sản phẩm, dẫn dắt khách hàng nắm bắt được những lợi ích tốt nhất mà sản phẩm có thể mang lại.

5. Phần tái bút: Thúc đẩy khách hàng hành động


Phần này bạn sẽ điều hướng khách hàng đến điều mà bạn muốn đó là bán hàng. Do đó, tất cả câu chữ đều phải được chăm chút kỹ lưỡng nhằm đem thông tin nhanh và chính xác nhất cho người đọc.

Y Nhung (Sưu tầm và biên tập)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng