Tiêu chí của một công ty thiết kế website chuyên nghiệp

(BICWeb.vn) - Trên thị trường hiện nay có hàng nghìn công ty thiết kế website. Song để chọn được một đối tác thiết kế website chuyên nghiệp vẫn không phải là điều dễ.

5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một công ty thiết kế website chuyên nghiệp, để có được sản phẩm website theo mong muốn.

1. Sản phẩm thiết kế của công ty như thế nào?


Hồ sơ năng lực của công ty là điều bạn cần quan tâm khi lựa chọn đối tác. Điều tiếp theo, bạn không nên bỏ qua chính là các website mà công ty đó đã thiết kế. Bạn cần phân tích xem chúng có phải là những website chất lượng. Để đánh giá một website chất lượng cần dựa vào nhiều tiêu chí như: Tính năng của website, tốc độ load trang, vấn để bảo mật, giao diện, web chuẩn SEO… 


Website của công ty thiết kế là yếu tố bạn nên tham khảo khi quyết định lựa chọn đối tác.

Nếu công ty không cung cấp các thông tin về website mà họ đã thiết kế, bạn cần yêu cầu điều này. Trường hợp họ cung cấp cho bạn một số website không do mình thực hiện, bạn có thể kiểm tra bằng cách xem ở phần dưới cùng của website (footer section). Thông thường, các đơn vị thiết kế website sẽ để lại tên công ty mình ở vị trí đó.

Bước tiếp theo, nếu bạn muốn kinh doanh sản phẩm trực tuyến hãy tìm các công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website thương mại điện tử. Hãy xác định xem công ty đó có đáp ứng được tất cả các yêu cầu của bạn không, đặc biệt là dịch vụ giá trị gia tăng các công ty thiết kế web đưa ra.

Nếu công ty thiết kế website nào đó đã thiết kế nhiều trang web với những ý tưởng và chức năng tương tự như website bạn mong muốn, cũng là một cơ sở để bạn đưa ra quyết định của mình.

Trường hợp bạn không tìm thấy trang web với ý tưởng và chức năng như mình muốn, hãy xem xét lại vì công ty đó nếu làm được thời gian cũng tương đối dài. 

Bạn cũng nên trao đổi với họ cụ thể về ý tưởng và những chức năng bạn cần cho trang web của mình. Nếu họ có khả năng làm được thì thời gian là bao lâu. Trên thực tế, có không ít công ty thiết kế website muốn “lôi kéo” khách hàng nên cứ nhận, rồi làm ròng rã nhiều tháng không xong.
 
Để tránh trường hợp này bạn nên chặt chẽ khi ký kết hợp đồng, nếu không làm xong đúng thời hạn, ai phải chịu trách nhiệm, và hình thức phạt ra sao, để nếu cảm thấy khó họ sẽ không dám nhận. Còn khi đã nhận, họ phải cam kết thực hiện theo đúng yêu cầu.


2. Khách hàng của họ có gia tăng lợi nhuận từ website?



Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng để đánh giá một công ty thiết kế web đó là: Hãy nhìn vào sự phát triển tất cả khách hàng của họ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế website với những chiêu thức PR rầm rộ, nhưng đừng tin vào những lời họ nói mà hãy xem những gì họ làm. Một công ty thiết kế web chuyên nghiệp không chỉ giúp khách hàng có được website đẹp, mà còn phải giúp họ quảng bá được thương hiệu, gia tăng lợi nhuận từ website đó.

Năm 2014, xu thế marketing online lên ngôi, điều đó đặt ra cho các công ty thiết kế web cũng phải có kiến thức về marketing online, có như vậy họ mới giúp bạn có được website bắt kịp với xu thế chung.


Công ty thiết kế web chuyên nghiệp không chỉ giúp khách hàng có được website đẹp, mà còn phải giúp họ quảng bá được thương hiệu, gia tăng lợi nhuận từ website đó.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số câu hỏi sau để tham khảo ý kiến từ những khách hàng cũ của công ty thiết kế website như:

- Công ty có hoàn thành hợp đồng đúng theo hạn định không?
- Có đáp ứng được các yêu cầu đề ra ban đầu không?
- Có nhiệt tình tiếp nhận các đề xuất và câu hỏi của khách hàng không?
- Có nhanh chóng khắc phục sai sót không?
- Có thực hiện công việc theo mức phí đã thoả thuận ban đầu không? 
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng có nhiệt tình, chuyên nghiệp hay không?


3. Website của chính công ty cung cấp dịch vụ thiết kế thế nào?


Để lựa chọn công ty thiết kế, bạn hãy tham khảo chính website của đơn vị này. Bạn cần xem các chức năng và giao diện của website có được thực hiện tốt hay không. Chức năng và giao diện website của công ty sẽ phần nào giúp bạn hình dung được kỹ thuật và phong cách thiết kế website của họ.

Tiếp đến, website của họ có thường xuyên được cập nhật các thông tin hay không. Nếu liên tục cập nhật, điều này chứng tỏ họ thực sự quan tâm tới người truy cập. Đồng thời, họ cũng là những người theo dõi và thường xuyên trải nghiệm những thói quen của người dùng để tạo ra website có tính khả dụng cao. 

Trường hợp ngược lại, đây là tín hiệu không tốt. Ngay cả website của họ còn không được chăm sóc tốt, làm sao có thể tạo ra sản phẩm ưng ý cho bạn.


4. Giá cả thiết kế của công ty ở mức nào?



Giá cả là yếu tố khá quan trọng khi bạn chọn lựa đối tác thiết kế website cho mình. Hiện một số công ty niêm yết giá ngay trên website, song cũng có nhiều công ty bạn cần phải liên hệ với họ để có được báo giá.

Đối với những công ty niêm yết giá sẵn, họ thường làm theo kiểu công nghiệp và sản phẩm đã được đóng gói. Điều bạn cần là tham khảo các tính năng được liệt kê trên website của họ có thỏa mãn nhu cầu của mình hay không. 


Bạn đừng lấy giá cả làm tiêu chí 
khi lựa chọn công ty thiết kế website bởi "tiền nào của nấy". 


Ngược lại, các công ty không niêm yết giá thường là những công ty báo giá theo  nhu cầu và quy mô website của khách hàng. Các công ty này thường phải tiếp xúc hay trao đổi cụ thể trước khi đưa ra báo giá phù hợp. Song đừng ngần ngại, hãy liên hệ với họ để có được mức giá tham khảo.

Tuy nhiên, nếu quá quan tâm đến vấn đề giá, có thể bạn sẽ chọn phải những đối tác không thỏa mãn được nhu cầu của mình. Khi các tính năng của hệ thống không có khả năng để nâng cấp cho phù hợp, bạn sẽ phải “đập đi làm lại”, cho phí  còn bị “đội” lên rất nhiều.


5. Các điều khoản trong hợp đồng có cụ thể, chi tiết không?



Khi bạn đã tìm được đối tác tin tưởng, bạn hãy đề nghị ký hợp đồng với họ.  Trước khi ký cần xem xét kỹ về các vấn đề sau: 

- Chi phí và các đợt thanh toán
- Phụ lục nêu rõ tất cả các tính năng cần thực hiện
- Phụ lục nêu rõ thời gian cụ thể để thực hiện
- Thời gian bảo hành 
- Thoả thuận hướng xử lý khi có sự thay đổi giao diện, tính năng
- Vấn đề về mã nguồn (công ty thiết kế website sẽ bàn giao mã nguồn cho bạn hay không)

Các điều khoản trên càng được nêu chi tiết, rõ ràng, càng thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty thiết kế. Trường hợp ngược lại, bạn cũng nên thận trọng.

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng