Ngày 2/7 vừa qua, tại K/S Điện Lực (30 Lý Thái Tổ - Hà Nội), Công ty CP Tập đoàn Truyền Thông và công nghệ Nova (Nova Ads) đã tổ chức hội thảo “Chiến lược SEO – SEM dành cho lãnh đạo”. Diễn giả Nguyễn Minh Quý – Giám đốc điều hành Nova Ads đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm triển khai việc Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Quảng cáo Google Adwords (SEM) với trên 100 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.
Ông Nguyễn Minh Quý - Giám đốc điều hành
Nova Ads chia sẻ chiến lược SEO – SEM dành cho lãnh đạo
Theo thống kê đến tháng 4 năm 2011 của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) có 28,3 triệu người sử dụng internet. Cùng với xu thế đó, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các công cụ tìm kiếm trên internet để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ họ quan tâm. Vì vậy, Quảng cáo tìm kiếm (SEO SEM) ngày càng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam.
Dịch vụ Quảng cáo tìm kiếm giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu tại đúng thị trường vào đúng thời điểm họ có nhu cầu. Ưu điểm của quảng cáo tìm kiếm còn ở khả năng tùy biến dễ dàng và miễn phí nội dung quảng cáo. Đồng thời, quảng cáo tìm kiếm cho phép doanh nghiệp nắm được chính xác tính hiệu quả của dịch vụ thông qua Bản báo cáo mỗi ngày. Báo cáo này giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về chiến dịch nhằm tối ưu chiến dịch quảng cáo và nâng cao hiệu quả thu hút khách hàng.
Hội thảo thu hút trên 100 lãnh đạo các Doanh nghiệp tham dự
Theo ông Quý, để triển khai quảng cáo tìm kiếm hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý trước hết đến việc sử dụng các công cụ phân tích và đánh giá các chỉ số về SEO SEM: công cụ từ khóa, công cụ google insight for search, công cụ Seoquake và công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa (http://kiemtrathuhang.novaads.com).
Tiếp đến, doanh nghiệp cần chuẩn bị một website tốt với nội dung phong phú, có tính độc đáo, minh bạch và dễ định hướng với người dùng. Việc lựa chọn từ khóa để quảng cáo cần đảm bảo từ khóa đó thể hiện người tìm kiếm là người có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần phân tích hành vi của người truy cập vào website thông qua quảng cáo SEO SEM nhờ công cụ Google analytics – một công cụ miễn phí của Google. Qua đó, doanh nghiệp sẽ kiểm soát và tối ưu được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.
Hội thảo kết thúc với phần hỏi đáp của các doanh nghiệp với diễn giả Nguyễn Minh Quý xoay quanh các vấn đề bức xúc về quảng cáo tìm kiếm. Các doanh nghiệp tham gia đều hài lòng về kiến thức và thông tin thu nhận được tại hội thảo. Nhiều doanh nghiệp quyết định sẽ triển khai quảng cáo tìm kiếm ngay sau hội thảo.