Những việc cần chuẩn bị trước khi thiết kế website

(BICWeb.vn) - Bạn đang có nhu cầu thiết kế website và băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu, cần chuẩn bị những thông tin gì, hay tìm đối tác như thế nào để có được website thật chuyên nghiệp?

Website
là “bộ mặt” của công ty trên môi trường Internet. Vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay đều rất quan tâm đầu tư cho thiết kế và phát triển website. Tuy nhiên, để có được một website chất lượng không phải là điều dễ dàng. Những thông tin dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn “giải quyết” được các vấn đề này.

1. Hãy tham khảo các website cùng ngành

Ngay từ khi có ý định xây dựng website, bạn hãy vào mạng tham khảo các trang web, đặc biệt là các website có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Hãy tìm xem website nào bạn thích nhất, hay những chi tiết, chức năng nào bạn cảm thấy thích trong các website này.

Sau đó, bạn cần tổng hợp những gì đã thu thập được từ quá trình tham khảo để đưa ra phác thảo ban đầu đối với website của mình.


2. Xác định rõ nhu cầu 



Hiện có rất nhiều loại website, có loại đơn giản chỉ vài trang, bao gồm cả trang giới thiệu và liên hệ với doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có loại quy mô lớn với rất nhiều gian hàng online, diễn đàn, blog cùng nhiều chức năng khác. Việc xác định ngay từ ban đầu sẽ giúp cho người thiết kế dễ dàng đạt được những gì bạn đề ra.

Tiếp đến, bạn cần xác định rõ website của mình là để bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu công ty, cũng như ai là khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới. 

Bạn cần xác định rõ các nhu cầu của mình trước khi thiết kế website.

Đây chính là những thông tin ban đầu để công ty thiết kế website có thể tư vấn cho bạn cách hiển thị tốt nhất và đưa ra được cấu trúc nội dung, bố cục trình bày phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang theo đuổi. Cụ thể, đối với khách hàng tuổi teen cần màu sắc bắt mắt và nội dung trong sáng, dễ hiểu. Còn đối với người trung niên hay doanh nhân, màu sắc cần đơn giản nhưng phải rất chú trọng vào nội dung. 

Nếu là website dành cho thị trường Việt Nam, bạn chỉ cần thiết kế các chức năng và giao diện bắt mắt bằng tiếng Việt. Trường hợp muốn hướng tới đối tượng khách nước ngoài, phong cách website của bạn nên thiết kế đơn giản, tập trung vào thông tin họ cần nhất. Nếu muốn hướng tới cả hai đối tượng khách hàng trên, website nên có sự hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Ngoài ra, đối với các sản phẩm hay dịch vụ khác nhau, cũng phải có cách hiển thị thông tin sao cho đầy đủ và dễ hiểu nhất. Hãy hình dung, khi bán đồ điện tử, chắc chắn bạn sẽ muốn hiển thị những thông tin liên quan không giống với các công ty du lịch muốn chào bán tour của mình.

Cuối cùng là thông điệp bạn muốn gửi gắm tới khách hàng. Từ những thông tin này, bạn sẽ phác thảo được sơ đồ website của mình cụ thể hơn. 

Khi trả lời tất cả các câu hỏi trên có nghĩa là bạn đã xác định được ý tưởng và mục đích làm website của mình. Với những yêu cầu rõ ràng như vậy, các công ty thiết kế sẽ giúp bạn hoàn thành dự án một cách nhanh nhất với chất lượng tốt nhất.


3. Tìm hiểu về các công ty thiết kế website



Sau khi đã có được những hình dung ban đầu về website, bước tiếp theo, bạn cần tìm hiểu về các công ty thiết kế website và các dịch vụ mà họ cung cấp. Hiện có hàng nghìn công ty thiết kế website, tuy nhiên, để chọn được một đối tác thiết kế website tốt, có thể cộng tác lâu dài vẫn là điều không dễ. Bạn nên tham khảo rất kỹ các thông tin, đặc biệt là các tiêu chí của một công ty thiết kế website chuyên nghiệp.


4. Làm việc với công ty thiết kế website



Khi bạn đã tìm được đối tác tin tưởng, hãy xúc tiến việc ký hợp đồng với họ. Về cơ bản, công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website khi ký hợp đồng cần đưa cho bạn chi tiết các phần họ sẽ thực hiện, chế độ bảo hành, bảo trì và những cam kết về việc khắc phục sự cố, giá cả ước lượng và những thông tin chi tiết cho từng giai đoạn... Bạn hãy xem xét kỹ lưỡng tất cả các điều khoản trước khi đặt bút ký.


Trước khi đặt bít ký, bạn cần xem xét kỹ lưỡng tất cả các điều khoản trong hợp đồng.

Sau đó, bạn cần thường xuyên tiếp xúc và làm việc với những người chịu trách nhiệm thiết kế website để có những trao đổi và hỗ trợ họ trong quá trình thực hiện.

Khi người thiết kế đã nắm bắt được những gì bạn cần, họ sẽ cung cấp mẫu giao diện cho bạn. Đây chỉ là giao diện tổng quát và chưa có các chức năng vận hành. Bạn cần xem thật kỹ và đưa ra những phản hồi để hỗ trợ chỉnh sửa cho đến khi cảm thấy thỏa mãn.

Mẫu giao diện website đã được duyệt, lập trình viên sẽ bắt đầu đưa các chức năng vào website của bạn để trang web có thể hoạt động. Khi mọi thứ đã hoàn thành, nghĩa là website của bạn bắt đầu được triển khai tới người dùng. Đến đây, bạn có thể cập nhật nội dung cho website thông qua các chức năng mà công ty thiết kế cung cấp.

Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là bước đầu tiên trong việc ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật trong môi trường Internet. Do đó, vẫn còn rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm để có thể phát huy tối đa hiệu quả của website và mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP tập đoàn Gelex - Gelex Tower

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Cộng đồng CHS

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng