Kiểm toán Nhà nước xây dựng Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14

(kiemtoannn.gov.vn) - Ngày 17/3/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Tin học tổ chức Hội nghị báo cáo lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN) về kết quả xây dựng Trang Thông tin điện tử Đại hội ASOSAI. Dự Hội nghị có TS. Hồ Đức Phớc, Ủy viên BCH TW Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước; các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Tin học (TTTH).



Tổng Kiểm toán nhà nước phát biểu kết luận Hội nghị


Theo báo cáo của TTTH, bản thử nghiệm Trang thông tin điện tử (Website) Đại hội ASOSAI 14, Website có các chức năng chính: Cung cấp các thông tin chính thức về Đại hội ASOSAI 14; Cung cấp các form đăng ký trực tuyến; Các chức năng quản trị; Các chức năng, công cụ hỗ trợ dành cho người sử dụng và một số giao diện chính. 
 
Về chức năng cung cấp các thông tin chính thức về Đại hội ASOSAI 14, Website sẽ cung cấp các thông tin giới thiệu về ASOSAI: Các thông tin cơ bản về ASOSAI, các hoạt động chính của ASOSAI, các văn kiện chính của ASOSAI, các thành viên ASOSAI và vai trò của KTNN Việt Nam trong ASOSAI. Bên cạnh đó sẽ có các thông tin giới thiệu về Đại hội ASOSAI 14 và công tác chuẩn bị Đại hội (các thông tin về kế hoạch, thời gian, địa điểm của các sự kiện trong khuôn khổ Đại hội…), các thông tin cập nhật trong suốt quá trình diễn ra Đại hội bao gồm các thông báo của ban tổ chức, các văn kiện, diễn văn, hình ảnh, tin tức… về Đại hội và các hoạt động bên lề Đại hội (các hoạt động văn hóa, nghệ thuật …) và giới thiệu đất nước – con người Việt Nam, phong tục tập quán, du lịch, ẩm thực...
 
Website cũng cung cấp cho người dùng các form đăng ký trực tuyến: Đăng ký đại biểu, đoàn đại biểu tham dự Đại hội; danh sách thành viên các SAI tham gia Đại hội; danh sách khách sạn và gửi thông tin, tài liệu tới Ban tổ chức Đại hội.
 
Một trong những chức năng quan trọng là viêc quản trị hoạt động của Website. Về nội dung này, Website đáp ứng các khá đầy đủ các nội dung cơ bản. Về quản lý chuyên mục, cho phép người quản trị có thể thêm mới, sửa, xoá sắp xếp các chuyên mục và hiển thị lên Website. Về quản lý Chương trình Đại hội, cho phép thêm mới, sửa, xóa, sắp xếp chương trình Đại hội trên hệ thống, Các thông tin về chương trình Đại hội được quản lý bao gồm: Đơn vị thực hiện, Địa điểm, Tên các phiên họp, Thời gian, Phân loại chương trình Đại hội. Về đăng ký đại biểu tham dự Đại hội, cho phép người dùng đăng ký các đại biểu sẽ tham dự Đại hội. Mẫu khai đăng ký thông tin sẽ được thực hiện cho từng cá nhân. Các thông tin về mẫu đăng ký sẽ bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết của cá nhân đại biểu và người đi cùng; Thông tin chuyến bay; Tham dự các cuộc họp nào; Tham dự các chương trình văn hóa nào. Ngoài ra Website cho phép thống kê và báo cáo về danh sách đại biểu tham dự, theo các tiêu chí: Tổng số người tham dự; Theo từng phiên họp (bao nhiêu người tham dự); Theo chương trình văn hóa (bao nhiêu người tham dự); Theo thời gian; Bao nhiêu người tham dự theo các phiên của Đại hội.
 
Về Quản lý tài liệu của Đại hội, cho phép các SAI gửi báo cáo về cho SAI Hàn Quốc qua email và đồng thời upload lên Website. Các SAI sẽ có 1 Tên đăng nhập/Mật khẩu riêng để upload, xem và download tài liệu. SAI Việt Nam được phân quyền: Xem, chỉnh sửa và sắp xếp vào danh sách chung. Thông tin về Tài liệu của Đại hội gồm Bộ tài liệu làm việc bao gồm 03 loại tài liệu chính: Báo cáo, bài tham luận, bài phát biểu. Báo cáo nội bộ:  Cho phép thống kê và báo cáo thể hiện theo số lượng SAI nộp báo cáo theo các tiêu chí:  Thời gian; 11 Phiên họp. Website cung cấp nội dung quản lý tin bài, cho phép người dùng đăng tin bài lên Website, với các nội dung phản ánh các hoạt động của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban và các thông tin họp báo liên quan đến Đại hội.
 
Một số nội dung quan trọng khác là cho phép việc quản lý danh sách khách sạn; Quản lý các thông tin liên hệ, phản hồi gửi đến Ban tổ chức Đại hội; Quản lý người dùng; Quản lý Sổ tay Đại hội; Quản lý Bộ sưu tập hình ảnh và các báo cáo phục vụ nội bộ. 
 
Bên cạnh các chức năng trên, Website còn cung các các chức năng, công cụ hỗ trợ dành cho người sử dụng, như: Hỗ trợ kéo thả các tabs sử dụng dễ dàng; công cụ soạn thảo và biên tập nội dung tương tự Microsoft Words; công cụ quản lý và chỉnh sửa ảnh tích hợp; tích hợp module chức năng tăng cường khả năng tìm kiếm thông tin trên trang thông tin điện tử với các trang tìm kiếm trên mạng như: Google, Yahoo, Bing..; cung cấp công cụ tìm kiếm (tài liệu cũng như nội dung bài viết) theo nhiều tiêu chí nâng cao cho người dùng và cho phép người dung chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội như Facebook, Google...


Trao đổi tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến đều ghi nhận sự chuẩn bị của TTTH và cơ bản đồng tình với những nội dung được báo cáo. Tuy nhiên, các ý kiến cũng đề nghị TTTH phối hợp với đối tác xây dựng Website nghiên cứu thể hiện rõ hơn nội dung của chủ đề, truyền tải được thông điệp của Đại hội ASOSAI 14 là Kiểm toán môi trường, sự phát triển bền vững; giới thiệu về Chiến lược của ASOSAI, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của tổ chức này. Trang thông tin cũng cần thể hiện được rõ 3 giai đoạn trước, trong và sau Đại hội cũng như cập nhật đầy đủ hơn các thông tin chỉ dẫn phục vụ trực tiếp cho các đại biểu dự Đại hội bên cạnh những thông tin giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam. Một vấn đề khác được các đại biểu quan tâm chính là việc vận hành Website như thế nào để đảm bảo thuận lợi cho người truy cập. 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc đánh giá cao công tác chuẩn bị của TTTH cũng như ý tưởng thiết kế Website của đơn vị đối tác. Theo Tổng Kiểm toán nhà nước màu sắc chủ đạo của Website là màu xanh nước biển. Bố cục của Website cơ bản theo thiết kế trong bản báo cáo, tuy nhiên, cần bổ sung thêm những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam, những danh lam thắng cảnh được công nhận là di sản văn hóa và di sản phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận bên cạnh một số hình ảnh về KTNN Việt Nam. Tổng Kiểm toán nhà nước cũng yêu cầu, TTTH phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế để đề xuất những nội dung được cập nhật trên Website, thể hiện nổi bật được chủ đề của Đại hội; đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin chỉ dẫn tiện ích phục vụ cho đại biểu dự Đại hội...
 
Về thời gian hoàn thiện Website, Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu TTTH sớm hoàn thiện các nội dung được trao đổi tại Hội nghị và báo cáo lại lãnh đạo KTNN trước khi chạy thử và chính thức vận hành trước 1 năm trước khi diễn ra Đại hội theo quy định của tổ chức ASOSAI./.

Phương Vân
Nguồn: http://www.sav.gov.vn/5271-1-ndt/ktnn-xay-dung-trang-thong-tin-dien-tu-dai-hoi-asosai-14.sav
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng