5 bước không thể bỏ qua để có bài viết hút khách

(BICWeb.vn) - “Content is King” muốn thu hút độc giả trên môi trường Internet, chẳng có cách nào khác bạn phải tập trung vào phát triển nội dung.

Bí quyết tạo nội dung thu hút độc giả
Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ phát triển nội dung

Nếu bạn đang gặp vấn đề khi phải viết bài giới thiệu doanh nghiệp hay sản phẩm, những gợi ý dưới đây hy vọng sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được khó khăn của mình.


Tìm hiểu nhu cầu khách hàng


Trước khi phát triển nội dung cho website, bạn phải hiểu rõ về doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải hiểu rõ khách hàng của bạn là ai thì mới có được những bài viết hay, đặc sắc và hấp dẫn được.


Mỗi nhóm đối tượng khách hàng thường có nhu cầu khác nhau đối với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Có thể nói, đầu tư tìm hiểu nhu cầu của khách hàng rất quan trọng vì không nắm được thị hiếu của người tiêu dùng, nội dung mà bạn đưa ra sẽ không thể khiến họ quan tâm.

Tập trung vào nhu cầu, mong muốn của độc giả


Khi đã nắm bắt được tâm lý của từng nhóm khách hàng, bạn sẽ có thể xây dựng nội dung theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều yếu tố và sáng tạo nên nội dung hoàn toàn mới, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.

Tuy nhiên, điều bạn cần nhớ là hãy viết thật ngắn gọn và xúc tích. Khách hàng ngày nay rất khó tính và họ cũng không có nhiều thời gian. Họ yêu cầu bài viết cần chuẩn về nội dung, câu chữ, rõ ràng về bố cục. Vì vậy, bạn cũng cần phải sắp xếp và tối ưu các từ khóa một cách khéo léo trong từng bài viết.

Thông tin phải khách quan, chính xác


Thông tin cho bài viết là tập hợp của nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống. Đặc biệt, nếu bạn có sự kết hợp giữa những hiểu biết thực tế, những kỳ vọng của khách hàng và sự sáng tạo trong công việc sẽ tạo nên một bài viết rất dễ thu hút được độc giả.

Tuy nhiên, muốn có bài viết hay thì trước tiên bạn hãy cung cấp cho độc giả những thông tin thật chính xác về sản phẩm cũng như những tính năng mà sản phẩm đem lại. Đồng thời, bạn còn phải đưa những thông tin có giá trị tư vấn, tìm ra giải pháp cho khách hàng. Chỉ có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và chú ý đến sản phẩm của bạn.

Nếu vi phạm nguyên tắc trên, bạn không những mất đi một lượng khách hàng đáng kể mà việc kinh doanh của bạn cũng sẽ phải đối mặt với khó khăn.

Hoàn thiện nội dung bài viết


Sau khi đã hoàn thành khâu chuẩn bị, hãy bắt tay vào hoàn thiện nội dung. Trong quá trình này đừng quên so sánh, đối chiếu với những thông tin mà bạn đã thu thập được từ lúc ban đầu. Đây chính là định hướng quan trọng để bài viết của bạn đi đúng yêu cầu.



Hãy kết hợp một cách khéo léo và nhuần nhuyễn tất cả những thông tin, kỹ năng viết và sự chuẩn bị trước đó, để tạo nên một bài viết ý nghĩa. Đó là cách giúp bạn thu hút được độc giả.

Hãy kết hợp một cách khéo léo và nhuần nhuyễn tất cả những thông tin, kỹ năng viết và sự chuẩn bị trước đó, để tạo nên một bài viết ý nghĩa. Ngoài nội dung, bạn cũng cần phải hết sức chú ý đến cách trình bày sao cho thật lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút được khách hàng ngay lần nhấp chuột đầu tiên.

Đọc lại nội dung bài viết


Đây là bước khá quan trọng trong việc hoàn chỉnh nội dung bài viết. Tuy nhiên, không ít người thường bỏ qua bước này, mà không biết rằng khi đọc lại, bạn mới có thời gian chỉnh sửa, chắt lọc từ ngữ, câu cú để bài viết thật sự hay và súc tích.

Y Nhung (bicweb.vn)

Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng