Cách viết nội dung thu hút người truy cập website

(BICWeb.vn) - Marketing rộng khắp là điều quan trọng để độc giả biết đến và truy cập vào website của bạn. Tuy nhiên, việc họ ở lại lâu hay nhanh, có quay trở lại hay không điều này phụ thuộc rất lớn vào nội dung bạn tạo ra.

Cách đặt tít hấp dẫn cho bài viết trên website


Những mẹo nhỏ về phát triển nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng của mình.


Đặt tít thật hấp dẫn


Tít (tiêu đề) của các bài viết chính là yếu tố khiến người đọc có kích vào bài viết để xem tiếp nội dung hay bỏ qua nó. Do vậy, bạn hãy chọn cho bài viết một tiêu đề thật hay, gây được sự tò mò, chú ý của người đọc. Song cũng không nên vì thế mà bạn chạy theo kiểu đặt tít câu khách của các báo lá cải. Với cách làm này, bạn sẽ khó mà có được những độc giả, những khách hàng trung thành. 


Tít (tiêu đề) của các bài viết chính là yếu tố khiến người đọc có kích vào bài viết để xem tiếp
 nội dung hay bỏ qua nó. 


Đừng viết nội dung quá dài


Một bài viết chỉ nên nằm trong khoảng 500 đến 700 từ là hợp lý. Nếu bắt buộc phải viết dài, ta có thể chia làm nhiều phần để tránh nhàm chán cho người đọc. Bên cạnh đó, bài viết còn phải được trình bày hết sức mạch lạc, sử dụng hình ảnh minh họa bắt mắt để thu hút sự chú ý của người đọc. Hình ảnh minh hoạ đẹp không chỉ giúp nâng tầm bài viết mà còn giúp độc giả đỡ mỏi mắt khi phải tập trung quá nhiều trước màn hình để đọc nội dung.

Thông tin quan trọng nên đưa lên trên đầu


Kiểu viết thông tin quan trọng nhất để ở dưới cùng đã không còn phù hợp với việc phát triển nội dung của các website trên mạng. Thích hợp nhất là bạn hãy viết kiểu kim tự tháp đảo ngược. 

Theo đó, những thông tin quan trọng sẽ được đưa lên trên rồi mới tới những thông tin ít quan trọng khác. Cách này sẽ giúp người đọc hiểu ngay được vấn đề chính và mục đích của bài viết mà không mất quá nhiều thời gian để đọc. Tuy nhiên, nếu cách viết của bạn thực sự không thu hút, độc giả của bạn cũng sẽ nhanh chóng thoát ra để đọc thông tin ở bài khác, thậm chí là các trang web khác hấp dẫn hơn. 

Nên chia nội dung thành nhiều phần


Người dùng thường có xu hướng kéo từ đầu đến cuối, lượt qua bài viết trước khi đọc. Họ cũng thường tập trung vào những tiêu đề mà chúng ta đặt cho từng phần nhỏ. Do vậy, bạn nên chia bài viết thành các phần rõ ràng với các tít phụ, như thế sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi hơn. 

Xác định rõ từ khoá cần hướng tới 


Trước khi bắt đầu viết, bạn cần nghiên cứu và xác định được chủ đề hay chính xác là từ khóa bạn muốn nhắm đến. Viết nhiều, viết dài, không quan trọng bằng viết đúng chủ đề mọi người đang muốn tìm hiểu, và đúng từ khoá để hỗ trợ tối đa cho việc làm SEO.

Tuy nhiên không nên quá tập trung vào công cụ tìm kiếm, việc lặp đi lặp lại với tần xuất quá dày một từ, hay cụm từ nào đó sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu. 

Đọc kỹ trước khi đăng 


Bài viết trước khi xuất bản, cần phải kiểm tra rất kỹ các lỗi về ngữ pháp, chính tả, hình ảnh.

Bạn nên đọc lại thật kỹ trước khi đăng tải nội dung lên website của mình. Hãy soát các lỗi ngữ pháp và chính tả cẩn thận trước khi nhấn nút xuất bản. Đây không chỉ là thói quen cần có mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức cũng như sự tôn trọng đối với độc giả và khách hàng. Có như vậy, bạn mới thực sự xây dựng được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty cũng như sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. 

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng