Những điều nên và không nên khi thiết kế website

(BICWeb.vn) - Với doanh nghiệp website không chỉ giúp công bố thông tin, quảng bá thương hiệu mà còn giúp xúc tiến bán hàng, tăng doanh thu. Song làm thế nào để có được một website hoạt động hiệu quả là điều không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

Dưới đây là những vấn đề chung nhất bạn cần biết để có được một website thật sự chuyên nghiệp. 

1. Những điều cần lưu ý khi thiết kế website 

Website phải có cấu trúc rõ ràng và dễ sử dụng

Yêu cầu đầu tiên đối với một website đó là phải có cấu trúc càng rõ ràng, dễ hiểu càng tốt để khách hàng có thể thấy được ngay các thông tin mà họ muốn. Nếu website của bạn có quá nhiều thông tin, bạn có thể làm cho trang chủ đơn giản bằng cách thiết kế bảng nội dung, bảng này cũng nên đơn giản và dễ sử dụng. 


Yêu cầu đầu tiên đối với một website đó là phải có cấu trúc rõ ràng và dễ sử dụng.

Sử dụng ngôn từ đơn giản, dễ hiểu

Người tiêu dùng sẽ không thể ra quyết định mua hàng, dù hàng hóa, dịch vụ của bạn rất tốt, nếu họ không biết bạn đang nói gì. 

Hãy nhớ rằng khi một người đến thăm website của bạn, có thể anh ta chưa biết bạn là ai?. Bạn đang chào bán sản phẩm gì?. Bạn phải giúp họ hiểu rõ những điều này trong thời gian ngắn nhất. 

Vì vậy, hãy sử dụng những từ ngữ thật đơn giản, dễ hiểu và giữ kiểu thiết kế cố định đối với tất cả các trang con. Đặc biệt, đừng quên nhấn mạnh những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.

Tạo đường link bằng chữ hoặc biểu tượng

Bạn hãy tạo các đường link bằng chữ hay biểu tượng ở tất cả các trang con để mọi người có thể xem lại hoặc xem tiếp mà không phải sử dụng đến nút "Back" hay "Forward" của trình duyệt. 

Rút ngắn thời gian tải về 

Bạn đừng nghĩ rằng tất cả mọi người đều sử dụng đường truyền Internet có tốc độ cao. Do đó, đừng để khách hàng phải đợi quá lâu, mỗi khi muốn truy cập vào website của bạn. Nên nhớ, bạn có thể mất khách chỉ vì trang web của bạn tải về quá chậm.

Nội dung mạch lạc, rõ ràng

Nhiều người có thói quen sử dụng ảnh "GIF" và JavaScripts để tạo các logo và ký tự chạy ngang màn hình hoặc những gì tương tự. Điều này không chỉ làm tăng thời gian tải về mà còn làm người xem xao lãng nội dung bán hàng của bạn.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào nội dung bạn muốn truyền tải, hãy chia chúng thành nhiều đoạn, gạch chân hoặc bôi đậm những câu quan trọng trong từng đoạn. Bạn cũng có thể sử dụng màu trang trí nếu muốn. 


Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào nội dung bạn hãy chia chúng thành nhiều đoạn,
gạch chân hoặc bôi đậm những câu quan trọng .


Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào những sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp, cũng như đối tượng khách hàng bạn cần tiếp thị hay thị trường mục tiêu. Nếu bạn đang tiếp thị cho giới trẻ, sự sinh động của website sẽ làm tăng doanh số bán hàng

Nhưng nếu đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là những người lớn tuổi, có trình độ sự sinh động có thể lại biến bạn thành “thảm họa”. Với đối tượng khách hàng này bạn nên thu hút họ bằng những sự kiện, con số, sự trung thực và những lợi ích rõ ràng.

Dễ theo dõi "quá trình bán hàng"

Website của bạn cần phải tạo điều kiện để khách hàng hiểu rõ những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn đem lại, cũng như cung cấp cho khách hàng phương thức đặt hàng thuận tiện nhất. 

Cần tương thích với đa số trình duyệt web

Nếu bạn sử dụng bảng biểu hãy xem xét cẩn thận việc chúng sẽ hiển thị như thế nào ở các trình duyệt khác nhau và ở tất cả các cấp độ phân giải như:  800 x 600, 1024 x 768, 1280 x 1024, 1400 x 1050.


Khi sử dụng bảng biểu bạn cần lưu ý để chúng có thể tương thích với các trình duyệt và các cấp độ phân giải.

Tham khảo ý kiến của những người xung quanh

Trước khi đưa vào hoạt động, bạn cần có một đợt kiểm tra toàn bộ website (các đường liên kết, thời gian tải, form bán hàng…) và cố gắng kiểm tra bằng nhiều phương pháp, công cụ. Bạn cũng có thể nhờ một người bạn hoặc đồng nghiệp đọc và xin ý kiến của họ về website của mình bởi họ có thể tìm thấy những lỗi mà bạn không bao giờ phát hiện ra. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tỉnh táo bởi những ý kiến đóng góp đó chưa hẳn lúc nào cũng đúng, để tránh việc "đẽo cày giữa đường". Nhưng nếu như website của bạn bị quá nhiều người chê với những ý kiến tương tự nhau, bạn cũng nên tiếp thu và chỉnh sửa.

2. Những điều nên tránh

Sử dụng flash 

Trang flash là những trang đầu tiên bạn nhìn thấy khi ghé thăm một website. Nó thường có hình ảnh đẹp với những từ như “chào mừng” hay “click vào đây để đăng nhập”. Nhưng nếu website của bạn không thực sự thu hút người dùng, họ sẽ nhấn nút “back” để thoát ra. 

Lạm dụng banner quảng cáo 

Thông thường để cho website của mình phát triển, các doanh nghiệp hay sử dụng banner để quảng cáo, cũng như các liên kết từ site khác. Song bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều điều này trên site của mình. Quảng cáo là cách tốt để kiếm thêm lượng khách truy cập và tăng nguồn thu nhờ việc đặt banner. Khi trang web có quá nhiều quảng cáo sẽ gây rối mắt, còn những pop-up sẽ khiến người dùng khó chịu khi truy cập vào website. Vì vậy, khi thiết kế website bạn cũng nên lưu ý điều này.


Khi trang web có quá nhiều quảng cáo sẽ gây rối mắt và khó chịu đối với người truy cập.

Sử dụng âm thanh trên website

Khi khách hàng truy cập và ở lại trên website một thời gian dài, bạn cần phải chắc chắn rằng họ không bị kích thích bởi một số vòng lặp âm thanh trên trang web. Nếu bạn muốn nhấn mạnh bằng cách thêm âm thanh, chắc chắn họ sẽ kiểm soát nó bằng cách hạn chế âm lượng, tắt tiếng, thậm chí là thoát ra để xem ở một trang khác.

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng