WordPress hay Drupa: Nên chọn CMS nào cho doanh nghiệp?

(BICWeb.vn) - Giống như bất kì cuộc cạnh tranh nào, WordPress và Drupal đã cạnh tranh với nhau để trở thành hệ thống quản lý nội dung tốt nhất (CMS - Hệ thống quản trị nội dung) kể từ khi chúng bắt đầu ra đời vào năm 2001 (Drupal) và 2003 (WordPress). Cả hai đều được nhận định là CMS rất tốt, nhưng chúng có thế mạnh khác nhau.




Trong khi WordPress có thể phổ biến hơn với hơn 140 triệu lượt tải về, Drupal lại hơn về việc đa phương diện, vì nó được công nhận là công cụ "một kích thước phù hợp với tất cả". Mặc dù có những điểm mạnh và điểm yếu trên hai CMS là khác nhau nhưng chúng ta hãy xem xét về các mặt khách quan như: themes và plugins, độ cập nhật thường xuyên, các kĩ năng được yêu cầu– độ tùy biến của CMS này tốt hơn CMS kia phụ thuộc vào sự tương thích khác nhau của chúng đối với nhu cầu kinh doanh của bạn.

Mỗi người đều có những mục đích sử dụng, yêu thích riêng của mình. Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn CMS nào yêu thích? Hãy xem xét, ưu tiên mỗi nhu cầu hoặc đòi hỏi tiềm năng trang web của bạn, và đọc tiếp để xem WordPress hay Drupal tốt nhất cho bạn.

Yêu cầu đầu tiên: Dễ sử dụng


WordPress là CMS sử dụng dễ dàng cho gần như bất cứ ai muốn bắt đầu tạo lập website. Nếu bạn được trang bị với những hiểu biết cơ bản về HTML và CSS, để thêm một loạt các tính năng cho hệ thống quản lý nội dung (CMS) bạn có thể tận dụng lợi thế của thư viện các plugin đầy ấn tượng có sẵn (hàng trăm ngàn plugin).

Việc lựa chọn các plugin và kết hợp với nhiều tùy chọn themes, cho phép bạn tùy chỉnh tốt hơn trên CMS những nhu cầu của trang web và xây dựng một trang web chất lượng cao mà không mất thời gian. Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy từ ảnh chụp màn hình này, giao diện người dùng của WordPress được bố cục và đánh dấu rõ ràng mỗi chức năng dễ hiểu giúp bạn lựa chọn và tùy biến cao.



Ảnh chụp màn hình WordPress.

Dễ sử dụng, yêu cầu này làm cho nó nhanh hơn và dễ tìm hiểu hơn - đặc biệt là so với các nền tảng phần mềm khác như Drupal. Điều này giúp bạn mất ít thời gian để xây dựng trang web, hoặc tốn ít tiền để thuê người xây dựng web. Điều này có nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian và tiền bạc hơn dành cho các khía cạnh kinh doanh quan trọng khác trong doanh nghiệp của bạn.

Yêu cầu về mặt: Hỗ trợ SEO


Thực sự, bạn cần phải chú ý với yếu tố hỗ trợ SEO. Cả WordPress và Drupal đều được thiết kế để tạo ra các trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm nhất. Tuy nhiên, với chiến lược SEO phát triển cho website và tập trung hơn vào nội dung, Drupal có thể là lựa chọn tốt hơn để trang web của bạn lọt vào top của trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Yều cầu về mặt : Khả năng về nội dung lớn


Khả năng về nội dung đó là điều rõ ràng khi việc tạo ra nội dung độc đáo và hữu ích là rất có lợi cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của một thương hiệu (SEO). Công cụ tìm kiếm coi điều này như là một chỉ số rất đáng tin cậy về chất lượng của một trang web cho người sử dụng.

Nội dung của trang web càng tốt, nó càng có nhiều khả năng lọt vào top của SERP. Các doanh nghiệp đề cao chiến lược SEO này nên sử dụng CMS Drupal bởi vì CMS này là có thể "xử lý hàng trăm nghìn trang nội dung một cách dễ dàng. "Vì vậy, đối với các trang web bao hàm rất nhiều nội dung do bản thân ngành kinh doanh hoặc mục đích của nó, chẳng hạn như các trang web thương mại điện tử (ví dụ như Amazon.com) hoặc trang web cung cấp một directory bài viết (ví dụ như eHow.com), Drupal lại là sự lựa chọn dễ dàng.

Yêu cầu về mặt: Phù hợp với doanh nghiệp


Vì lý do trên, Drupal cũng là lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp. Hệ thống của Drupal bao gồm khả năng điều khiển phiên bản mạnh mẽ và danh sách quản lý truy cập (ACL), làm cho nó rất an toàn đối với các doanh nghiệp lớn và một lượng lớn nội dung của họ. Mặt khác, WordPress, thường chỉ được khuyến nghị với các trang web vừa và nhỏ bởi vì phụ trợ mặc định của nó được xây dựng với mục đích sử dụng cho blog.

Điều này có nghĩa là đăng nội dung nhiều một cách thường xuyên có thể gây ra sự chậm chạp và khó khăn chung khi sử dụng WordPress. Một ưu điểm khác của Drupal cho các doanh nghiệp là nó duy trì sự ổn định tối đa của trang web thông qua tự động mở rộng quy mô để thích ứng với số lượng người sử dụng khác nhau.

Yêu cầu : Sự tham gia của nhiều tác giả


Đối với các doanh nghiệp coi yêu cầu này là một ưu tiên thì WordPress là sự lựa chọn tốt nhất. Ngay từ đầu, mục tiêu chính của hệ thống WordPress là để có thể thích ứng với nhiều tác giả, khiến cho nó lý tưởng cho các trang web xuất bản quan trọng và các site sử dụng guest-bloggers. Tuy nhiên, có một số tính năng của Drupal giúp tăng sự riêng tư của trang web, khiến bạn cần xem xét điểm tiếp theo ...

Yêu cầu: Bảo mật tối đa


Với nền tảng CMS WordPress, bạn có thể cần cài đặt hàng loạt các plugin từ bên thứ ba để hoàn thiện được website theo ý muốn của bạn. Bạn lo lắng về các mối đe dọa xâm nhập và không muốn cài đặt plugin của bên thứ ba để đảm bảo cài đặt cho WordPress của bạn, Drupal là lựa chọn tốt hơn. Drupal bảo mật rất tốt và đã bao quát được các lỗ hổng an ninh chung của người sử dụng, cũng như cung cấp cho họ các báo cáo bảo mật (như hình dưới đây) liên quan đến các trang web và các cài đặt phần mềm khác nhau của họ.


Ảnh chụp màn hình Drupal.

Ở trường hợp các ngân hàng và các doanh nghiệp chứa rất nhiều thông tin tài chính hoặc cá nhân quan trọng chắc chắn nên sử dụng Drupal. Bạn có thể tìm thêm thông tin về các tính năng bảo mật của Drupal ở đây .

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng WordPress, hãy ý thức rằng nó thiếu khả năng tương thích với các plugin cũ. Điều này có nghĩa bất kỳ phiên bản cập nhật WordPress mới nào cũng sẽ không hoạt động với phần hiện tại của bạn, áp dụng với việc sử dụng các tiện ích này. Không nhận được các bản cập nhật sẽ làm cho các doanh nghiệp thậm chí còn dễ bị tin tặc, phá vỡ bất kỳ plugin hiện tại nào, cũng có nghĩa là có khả năng phá vỡ các trang web hoàn toàn. Để tránh những rủi ro này, đảm bảo sử dụng các plugin mới hoặc cập nhật chúng một cách kịp thời khi sử dụng WordPress.


Yêu cầu: Khả năng thiết kế


Thật sự không cần có sự tranh luận về việc CMS nào là tốt hơn khi nói về thiết kế. Trong khi với WordPress, bạn chắc chắn có thể tạo ra một trang web trực quan hấp dẫn, tuy nhiên các tùy chọn thiết kế khá hạn chế, đặc biệt là khi so sánh với Drupal. Drupal có nhiều tính năng ấn tượng cho phép sự phát triển của thiết kế cao cấp và độc đáo cho website. Nó là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ và đầy khả năng.

Do đó, nếu bạn đang hy vọng xây dựng một website giàu tính năng và ấn tượng hoặc dữ liệu chuyên sâu, hấp dẫn và thân thiện với khách truy cập, thì không cần phải suy nghĩ nữa hãy lựa chọn Drupal. Còn đối với những bạn thích cảm giác, phong cách và kĩ năng đơn giản hơn thì WordPress là lý tưởng.

WordPress tự hào là một CMS dễ dàng cho về sự tùy biến trên website. Sử dụng hàng ngàn themes miễn phí, bạn có thể tránh bất kỳ sự rắc rối và nhầm lẫn nào, trong khi vẫn thiết kế một trang web hoạt động tốt và hấp dẫn. Mỗi theme khác nhau đi kèm với plugins và khuyến nghị riêng sao cho trang web thích ứng nhất.

Yêu cầu : Tính linh hoạt


Mặc dù với WordPress bạn có thể tạo ra một loạt các thiết kế vô cùng giản dị, bao gồm cả website tin tức doanh nghiệp, blog, và cửa hàng thương mại điện tử để kinh doanh, web hình ảnh tuy nhiên trong khả năng của nó không thể so sánh như của Drupal. Drupal có thể được biết đến với tính ưu việt của nó trong việc phát triển các website mạnh mẽ có thể xử lý một lượng lớn các trang web và người sử dụng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để tạo ra các trang web đơn giản và cơ bản nhất, chẳng hạn như những người trang dành cho danh sách sự kiện, danh sách sản phẩm, bài viết, hoặc thậm chí bạn có thể tạo ra loại nội dung của riêng bạn. Ảnh chụp màn hình này cho thấy chỉ một số ít trong nhiều tùy chọn trang mà Drupal cung cấp:



Ảnh chụp màn hình Drupal.

Nếu bạn quan tâm trong việc sử dụng Drupal, hãy nhớ tận dụng sự linh hoạt này. Bắt đầu bằng cách sử dụng chức năng cấp cho người mới bắt đầu của mình để xây dựng một blog trung bình, và sau đó khi bạn bắt đầu tìm hiểu sợi dây liên hệ, hãy khám phá nhiều khả năng khác của nó để tạo ra một trang web thật sự ấn tượng.

Yêu cầu: Sự tham gia của Người phát triển có tay nghề


Nếu bạn là người phát triển bạn có thể thiết kế tùy biến trên nền tảng có sãn của Drupal. Khả năng thiết là vô tận cho các nhà phát triển vì chúng không chỉ có thể mà còn được khuyến khích đưa ra các giải pháp độc đáo của riêng mình khi xây dựng một website gốc và hoạt động động tốt. Tuy nhiên, điều này làm cho Drupal không thích hợp lắm với người không có chuyên môn, có nghĩa là doanh nghiệp nào không quen với các kỹ thuật chuyên sâu nền tảng website và mức độ không cần thiết để sử dụng Drupal, có lẽ nên gắn bó với WordPress thì tốt hơn. Trừ khi họ có thể đủ khả năng tài trợ cho một nhà phát triển, điều này khiến bạn nên cân nhắc đến một yêu cầu tiếp theo ...

Yêu cầu: Khả năng chi trả


Trong khi tôi có nói về việc trả tiền cho các plugin bảo mật thêm khi sử dụng WordPress, chi phí sử dụng Drupal chắc chắn còn nhiều lên. Xét về mặt chi phí theo nghĩa đen, Drupal không cung cấp bất kỳ plugin miễn phí nào, nó nhắc đến chúng với tên "modules". Để sử dụng các modules chất lượng cao (mà thực sự là tất cả việc sử dụng Drupal), bạn phải trả bằng tiền túi.

Thêm vào đó, để cài đặt Drupal cơ bản và không bao gồm bất kỳ themes nào, có nghĩa là bạn đang sử dụng nền tảng CMS có sẵn và việc thuê một nhà phát triển là việc cần thiết. Ngoài ra nếu bạn chọn cách để giảm chi phí ban đầu tăng lên khi thuê một nhà phát triển, bạn sẽ vẫn phải trả 1 khoản chi phí cho quá trình bắt đầu với Drupal

Drupal là một hệ thống phần mềm rất phức tạp, đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm để cuối cùng có được nó. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng kết quả cũng rất xứng đáng với công sức bỏ ra.

Kết luận

Cuối cùng, mỗi yếu tố được liệt kê ở trên bạn nên cân nhắc khi đưa ra quyết định liên quan đến việc chọn CMS để sử dụng khi muốn xây dựng trang web dễ dàng có được lưu lượng truy cập cao. Cân nhắc để xác định CMS nào sẽ là thuận lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn và tương lai của nó. Chỉ cần nhớ, bất kể là bạn chọn công cụ nào, chỉ cần có một số nỗ lực, quan tâm, và sáng tạo, lựa chọn nào cũng là một nguồn tài nguyên hấp dẫn cho khách hàng của bạn sử dụng.


Theo Lmt.com.vn
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng