Xu hướng thiết kế web được ưa chuộng hiện nay

(BICWeb.vn) - Cùng với sự thay đổi của công nghệ, xu hướng thiết kế website cũng có những thay đổi nhằm mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dùng.

BICWeb xin được điểm danh 9 xu hướng thiết kế web đang được ưa chuộng hiện nay. 

1. Thiết kế phẳng tiếp tục phát triển 


Thiết kế phẳng đã được đề cập đến khá nhiều trong 3 năm trở lại đây. Theo dự báo thiết kế này vẫn là xu hướng trong vài năm tới. Lý do để người dùng yêu mến thiết kế phẳng là chúng cung cấp thêm nhiều không gian, giảm thiểu sự lộn xộn. Nó khiến người thiết kế phải suy nghĩ nhiều hơn về câu nói quen thuộc “Less is More”.

2. Giao diện tuỳ biến là bắt buộc


Giao diện tùy biến là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng và có thể sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới. Điều này được lý giải là từ khi điện thoại thông minh và máy tính bảng thống trị thế giới kỹ thuật số, những công ty từ lớn tới nhỏ đều mong muốn giao diện của mình có thể tuỳ biến để đáp ứng mọi đối tượng người dùng.


Giao diện tùy biến là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng và có thể sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới.

3. Hình ảnh trên website đẹp và cuốn hút hơn

Trước đây, những hình ảnh chất lượng cao ít có cơ hội được sử dụng, vì nó gây nhiều vấn đề về đường truyền. Tuy nhiên, từ năm 2014, với sự phát triển của công nghệ, hình ảnh chất lượng cao sẽ được người dùng và cả khách hàng muốn được tiếp cận trên website của họ.

4. Paralalax website trở nên phổ biến

Thiết kế Parallax đã đạt nhiều thành tựu bởi cách scrolling thú vị, với những hình ảnh bắt mắt, cách sử dụng chữ nghệ thuật sáng tạo và nổi bật. Trong năm 2014, bạn sẽ thấy kiểu thiết kế này phổ biến, đặc biệt từ các thương hiệu lớn.


Thiết kế Parallax khá được ưa chuộng bởi cách scrolling thú vị.

5. Inforgraphic bắt mắt và dễ nhớ hơn

Inforgraphic có thể truyền tải nhiều thông điệp trong một không gian hạn chế, chúng bắt mắt và giúp dễ nhớ hơn. Đó là lý do nhiều khách hàng đề nghị sử dụng cách hiển thị này. Người dùng cũng thích inforgraphic vì họ có thể nhớ được nhiều thông tin nhờ màu sắc, phông chữ được sắp xếp khoa học.

6. Typography ngày càng được nhiều người dùng

Sự xuất hiện của Typography sẽ khiến các phông chữ vốn được sử dụng khá phổ biến như Time News Roman, Arial và cả Helvetica dần mất ưu thế. 

Trên thực tế, trong lĩnh vực thiết kế nào Typography vẫn được coi trọng. Nhưng sự ra đời của công nghệ nhúng phông và sự tham gia của google fonts sẽ khiến Typography được sử dụng dễ dàng, phổ biến hơn.

7. Website đơn giản, tạo sự thoải mái cho người dùng

Hiện đã có một số đơn vị, cơ quan, tổ chức tung ra các giao diện mới tiếp cận với xu hướng đơn giản, nhằm mục tiêu giúp người đọc dễ chịu khi trải nghiệm. Điều này cũng sẽ trở nên phổ biến bởi các website tin tức hiện nay, trên trang chủ có rất nhiều thông tin được cung cấp, khiến người dùng cảm thấy rối mắt.


Giao diện có xu hướng ngày càng đơn giản, nhằm mục tiêu giúp người đọc dễ chịu khi trải nghiệm. 


8. Những đoạn video ngắn sẽ tái xuất 

Chúng tôi cho rằng những đoạn video giới thiệu ngắn sẽ tái xuất hiện trong năm 2014, với sự bùng nổ của Vine. Những đoạn video khoảng 6 giây tỏ ra khá hiệu quả, chúng dễ dàng khiến người dùng tập trung và thích thú.

Những năm qua, chúng ta thường thấy các video giới thiệu ngắn hơn 30 giây nhằm tạo điểm nhấn – bây giờ chỉ có 6 giây. Vì vậy, bạn cần suy nghĩ và sáng tạo nhiều hơn để sử dụng 6 giây này thật hữu ích.

9. Điều hướng đơn giản, thuận tiện hơn

Trước đây, bạn thường phải lên header hoặc dưới footer mới có thể hướng qua các trang khác, song điều này sẽ không còn tồn tại lâu nữa. Thanh điều hướng sẽ luôn xuất hiện trên trang khi bạn cần tới nó. Việc người thiết kế phải làm là để sẵn một vị trí cho thanh điều hướng luôn ở trên top (hoặc ẩn hiện khi rê chuột).

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng