Content writing và Copy writing sử dụng thế nào cho hiệu quả nhất

(BICWeb.vn) - Sự khác biệt giữa content writing và copy writing là gì? Sử dụng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho website và SEO?

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ phát triển nội dung
Cách viết nội dung thu hút người truy cập website


Copy writing bao gồm cả việc viết nội dung, nó được tổng hợp và viết lại từ nội dung sao chép và nội dung do mình viết. Vì thế nó sẽ trở thành bài viết thực sự hấp dẫn và có thể thu hút sự chú ý của độc giả ngay lập tức.

Tuy nhiên, copy writing có một nhiệm vụ lớn cần thực hiện đó là mang thông tin, giá trị thực tế của sản phẩm, dịch vụ đi bán cho người dùng, và phải đẩy mạnh được thương hiệu.

Vậy sự khác biệt giữa content writing và copy writing là gì? Sử dụng chúng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho website và SEO?

1. Content writing là gì?


Content writing có nghĩa là sáng tác nội dung (Nội dung tự viết) có thể sẽ bày tỏ một mục đích cụ thể, như kinh doanh, tiếp thị, buôn bán thương mại… Thông thường, khi viết nội dung cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ về các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, thông cáo báo chí...

Content writing cho việc tiếp thị nội dung

Content writing cho tiếp thị là việc viết nội dung phải tạo được chiều sâu và có tính chất thuyết phục người đọc.


Thông thường, khi viết nội dung  cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ về các sản phẩm
và dịch vụ của một thương hiệu.


Nói một cách đơn giản, viết nội dung sẽ giúp bạn làm tiếp thị nội dung cho thương hiệu của bạn. Nội dung tốt sẽ chạm đến được khách hàng mục tiêu và đạt được mục tiêu của mình.

Dưới đây là một vài lời khuyên cho việc viết nội dung với mục đích tiếp thị

1. Viết nội dung của bạn với các yếu tố chính xác, ví dụ như là mục đích viết là gì? Viết cho ai, viết dưới hình thức gì? ...

2. Bản chất của nội dung phải là một trải nghiệm phong phú, tổng hợp tin tức, sự kiện.

3. Cách viết: viết rõ ràng

4. Chứng minh lí lẽ của bạn đưa ra nhằm thuyết phục người đọc

5. Xây dựng lòng tin giữa các độc giả với nội dung của bạn. Và có tính thiết thực.

Nếu bạn trình bày về thương hiệu của bạn, hãy sử dụng một ngôn ngữ rõ ràng, điều này sẽ giúp độc giả hiểu bạn và kết nối với bạn ngay lập tức. Nếu bạn muốn chau chuốt câu từ  thì hãy viết thật chi tiết và đừng cho rằng mọi người sẽ tự động hiểu bạn nếu bạn không nói với họ điều đó.

2. Copy writing là gì?

Copy writing là một phần của Content writing

Copy writing có nghĩa là tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị cao, hoàn toàn nhằm mục đích nâng cao thương hiệu của bạn. Mục tiêu cuối cùng của copy writing là để bán ý tưởng. Không giống như content writing, bạn không nhằm mục đích để bán mà để giúp độc giả hiểu được thương hiệu của bạn và khởi phát sự quan tâm.


Copy writing có nghĩa là tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị cao, hoàn toàn nhằm
mục đích nâng cao thương hiệu.

Trong quá khứ, copy writing là một phần của quảng cáo. Tuy nhiên ngày nay, copy writing đang thay đổi nội dung để thu hút khán giả và để bán hàng một cách có hiệu quả. SEO copy writing liên quan đến việc sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu cụ thể. Nó giúp tối ưu hóa và mang lại một hiệu suất tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Copy writing cho việc xây dựng thương hiệu

Việc sao chép nội dung với lý do xây dựng thương hiệu.

Sẽ có sự thành công lớn cho bản sao của bạn đó là, bản sao đó đóng góp cho việc xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu có nghĩa là cho độc giả biết lý do tại sao thương hiệu của bạn quan trọng.

Cũng giống như viết nội dung, bản sao chép của bạn cần phải thu hút sự chú ý của độc giả. Nhưng với copy writing bạn nên đi trước một bước. Bạn sẽ có thể nắm bắt sự chú ý của khán giả và biến sự chú ý đó thành hành động.

Copy writing và những đặc điểm chính

Copy writing có sức mạnh trong việc thu hút khách hàng của bạn. Đó là lý do tại sao copy writing phổ biến đến vậy?

Một bản sao tốt có rất nhiều thuộc tính khác nhau. Nếu bạn cung cấp một trải nghiệm nào đó, để người dùng thông qua nội dung của bạn. Copy writing sẽ cường điệu trải nghiệm đó.

Các điều nên và không nên làm dưới đây sẽ giúp bạn viết bản sao hiệu quả hơn

1. Viết tiêu đề hấp dẫn.

2. Sử dụng từ ngữ rõ ràng, trực tiếp.

3. Trò chuyện với độc giả của bạn.

4. Đặt mục đích để truyền cảm hứng cho độc giả của bạn để hành động.

5. Xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn.

6. Tránh phô trương.

7. Tránh từ cổ, thuật ngữ, tiếng lóng, sáo rỗng...

8. Sử dụng các từ đơn giản. Đừng làm rối trí đối tượng của bạn bằng các từ khó hoặc khó hiểu.

9. Không phóng đại. Hãy để lại một cái gì đó trong trí tưởng tượng của độc giả.

Chúng ta có nên sử dụng Copy writing trong chiến lược SEO?



Sự khác biệt giữa viết nội dung (content Writing) và copy writing nằm trong mục đích của nó.

Bạn không thể lập kế hoạch để chỉ có viết nội dung và chỉ tập trung vào tiếp thị nội dung. Nó có thể sẽ không hiệu quả lắm. Về lâu dài, bạn cần phải bao gồm copy writing trong viết nội dung để đạt được mục tiêu bán hàng của bạn.

So sánh Content writing với Copy writing trong SEO


Sự khác biệt giữa viết nội dung (content writing) và copy writing nằm trong mục đích của nó – bao gồm thông báo và tiết lộ. Bạn truyền thông tin đến độc giả thông qua content writing, nhưng bạn tiết lộ về thương hiệu của bạn thông qua copy writing.

Copy writing không phải là tất cả mọi thứ


Copy writing không phải là tất cả mọi thứ , tại sao lại có điều khẳng định này bởi vì chúng ta không ở đây chỉ dành cho mục đích quảng cáo hoặc xây dựng thương hiệu. Chỉ tập trung vào copy writing với chi phí bằng viết nội dung không phải là một ý tưởng tốt. Không phải lúc nào bạn cũng đi bán sản phẩm.

Vậy phải làm thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tiếp

Nếu bạn có nhiều hành động bán hàng thông qua những bài PR càng nhiều thì càng có nhiều khách hàng tách rời khỏi bạn. Không ai thích bị chào bán liên tục điều này gây ra làm phiền khách hàng của bạn. Ngày nay, khách hàng muốn hiểu và tin tưởng vào những gì bạn đang nói với họ. Trừ khi bạn kết nối với họ theo cách đúng, còn không bạn không thể xây dựng lòng tin vào thương hiệu của bạn.

Trong khi bạn đang viết nội dung trang web, mục tiêu của bạn không chỉ để xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Tương tự như vậy, bạn sẽ không thể luôn luôn nói chuyện với khách hàng của bạn nhưng với mục tiêu chính là bán hàng cho họ. Họ sẽ từ chối bạn.

Đừng bỏ qua Content writing

Các nhà tiếp thị đã nhận ra rằng giờ đây khách hàng đang trở thành một phần lớn hơn của tiếp thị. Bởi vì các xu hướng tiếp thị khó khăn và cạnh tranh, độc giả đã trở nên sợ hãi nội dung thuận tiện có sẵn trên web. Bây giờ, người tiêu dùng muốn làm nghiên cứu toàn diện và cẩn thận xem xét các trang web, bao gồm cả những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trừ khi bản sao của bạn thu hút được một số lượng tốt của độc giả, lúc nào nội dung cũng là mối quan tâm lớn của bạn. Hãy tập trung vào nó một cách cẩn thận.

Vì vậy, bạn cần phải làm gì?


1. Nội dung văn bản viết của bạn cần phải mạnh mẽ. Giữ nó trong khuôn khổ tốt nhất, để nó liên kết tới tất cả các mục tiêu kinh doanh của bạn.

2. Cho dù bạn lựa chọn cho viết nội dung văn bản hoặc copy writing, mục tiêu cuối cùng của bạn cũng là quảng bá thương hiệu.

3. Không cạnh tranh với thị trường tiếp thị. Đừng nên tạo ra nội dung không có giá trị cạnh tranh và không có tính so sánh cho khán giả của bạn.

4. Tập trung vào việc giúp khán giả của bạn, hơn là bán hàng trực tiếp.

Kết luận: Content writing và copywriting cùng nhau tạo thành một cặp đôi hoàn hảo nhất.

Ngôn từ là công cụ hiệu quả nhất khi trình bày thương hiệu của bạn trực tuyến. Cả hai copy writing và content đều có lợi cho việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị của doanh nghiệp. Đối với điều này, bạn cần phải kết hợp copy writing hiệu quả vào content writing. Đồng thời bạn cũng nên sử dụng Thủ thuật hỗ trợ xây dựng thương hiệu trong chiến lược SEO để doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Theo Lmt.com.vn

Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng