PageRank là gì?

(BICWeb.vn) - PageRank (PR) là thước đo mức độ chất lượng link trỏ về website, chất lượng của bài viết, các page có nhiều người đọc, đánh giá, comment trên website bạn.


PageRank có giá trị từ 0 đến 10. Chỉ số PageRank được đưa ra bởi Larry Page, đồng sáng lập và là CEO của Google. Chỉ số này giúp phân tích, đánh giá và xếp hạng tất cả các bài viết, website trên toàn cầu về mức độ uy tín của chúng trong cộng đồng sử dụng Internet.


PageRank có giá trị từ 0 đến 10.

Chỉ số PageRank xếp thứ hạng các website dựa trên số lượng cũng như chất lượng của các liên kết (backlinks) tới bài viết hoặc tới chính website đó. Những liên kết này được thống kê dựa vào chỉ mục mà công cụ tìm kiếm Google thiết lập.

Mỗi khi Google ghé thăm trang web, nó sẽ nhận ra các liên kết tới các trang web khác và tính giá trị của mỗi liên kết này. Một trang web càng có nhiều liên kết tới từ những trang web uy tín, càng được Google coi trọng và xếp cho có PageRank cao. PageRank không được cập nhật thường xuyên như Alexa rank, mà thường được cập nhật theo chu kỳ 2-4 tháng/lần.

Đối với Google, PageRank là một trong những yếu tố then chốt (then chốt nhưng không phải duy nhất và quan trọng nhất) ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trang web trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Trang A có PageRank cao chưa chắc xếp hạng tốt hơn trang B có PageRank thấp hơn nếu trang A có chủ đề và nội dung không khớp với từ khóa người dùng gõ vào ô tìm kiếm Google.

Tại sao cần tăng PageRank cho website?


1.  Tạo sự tin cậy với khách hàng

Nếu bạn sở hữu một website thương mại điện tử có chỉ số PR thấp có thể làm cho khách hàng nghi ngờ về độ tin cậy với website của bạn. Điều này có thể tạo ra hiệu ứng không mong muốn tới doanh số bán hàng của website.

2. Có nhiều cơ hội được đặt quảng cáo

Ngày nay, nhiều nhà truyền thông chỉ muốn đặt quảng cáo trên các trang phải có PR trong khoảng từ 1-5. Nếu không đạt mức chỉ số đó, website của bạn có thể sẽ bị loại đi trước khi nhà quảng cáo nhìn vào nội dung website và tầm nhìn phát triển website của bạn.

3.  Có thêm cơ hội liên kết với các website khác

Đối với một trang web, việc trao đổi liên kết cùng các website khác là điều rất quan trọng để phát triển. Tuy nhiên nhiều website khi mời liên kết hay kèm theo yêu cầu PageRank không được là 0 hoặc n/a, mà thường phải có PR ngang hàng. Như vậy, nếu website có PR quá thấp sẽ làm mất đi cơ hội được liên kết với các trang web đó. Điều này sẽ làm chậm tiến độ phát triển website của bạn.


Đối với một trang web, việc trao đổi liên kết cùng các website khác là điều rất quan trọng để phát triển.

4. Dễ thu hút đầu tư


Không phải trang web nào lập ra cũng chỉ có 1 nhà đầu tư duy nhất là người sáng lập ban đầu. Trong quá trình phát triển, ngoài việc quảng cáo, bạn còn muốn thu hút thêm vốn đầu tư, hay bán lại website. Một trang web có thứ hạng PageRank cao sẽ là một điểm cộng trong con mắt nhà đầu tư hoặc người muốn mua website.

Làm thế nào để tăng thứ hạng PageRank?


Trên lý thuyết, PageRank được xếp hạng dựa trên số lượng cũng như chất lượng liên kết mà mỗi website nhận được từ tất cả những trang web khác trên Internet. Chỉ số thứ hạng Google Pagerank của mỗi website được Google kết hợp đánh giá từ 2 yếu tố là số lượng liên kết tới trang web và chất lượng của các liên kết ấy. Do đó, cách đơn giản nhất để tăng PageRank là tập trung vào nội dung giúp trang web được nhiều người biết đến, và tạo liên kết giới thiệu website của bạn.

Để làm được điều này, bạn nên tiến hành các chiến dịch phát triển nội dung website, cũng như tăng cường quảng bá website trên các kênh thông tin, nhằm giúp website được càng nhiều người biết tới càng tốt. Bên cạnh đó, chiến lược nội dung tốt cũng là điều không thể thiếu, để thu hút những liên kết tới từ những trang web uy tín, có PageRank cao.

Y Nhung (bicweb.vn)

Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng