“Thành công không đo bằng những gì bạn làm cho mình, mà được xác định bằng những lợi ích bạn đem lại cho người khác”.
Diane Hughes
Bạn có thấy không? Hiện nay, việc nhận được phản hồi tốt trong chiến dịch email ngày càng khó. Tại sao? Biện pháp quảng cáo càng trở nên phổ biến thì nó càng trở nên nhàm chán. Khi điều đó xảy ra, khách hàng dần dần rơi vào tình trạng miễn nhiễm. Họ bị ngập tràn trong hàng tá, thậm chí hàng trăm email được chuyển vào hộp thư của họ đến mức họ click vào nút xóa mà không mảy may ngần ngại.
Vậy chúng ta, những người kinh doanh trên mạng, làm thế nào để tránh sự bàng quan của khách hàng? Có một số cách được chứng minh là có thể làm tăng sự phản hồi từ phía khách hàng. Ở đây, chúng tôi chia sẻ với bạn 6 cách. Tôi giả thiết bạn đã có một trang web bán hàng và những đề xuất của bạn có giá trị.
1. Sử dụng tiêu đề súc tích, ngắn gọn. Tuy sự cá nhân hóa có khả năng làm tăng tốc độ phản hồi nhưng ở một vài điểm, nó lại có kết quả ngược lại. Tiêu đề dài là một trong số các điểm đó. Hãy cố gắng giữ dòng tiêu đề không quá 40 ký tự. Tại sao? Bởi vì quá nheièu chương trình email sẽ cắt ngắn các dòng tiêu đề dài. Đồng thời, để tránh những câu có vẻ thổi phồng quá mức tiêu đề càng mang tính cá nhân càng tốt. Những tiêu đề sử dụng các từ cảm thán (nhấn mạnh) như “miễn phí” và những từ mang ý nghĩa kích thích khác như “đẩy mạnh” và “tăng vọt” chắc chắn sẽ bị kích vào nút xóa.
2. K.I.S.S. Bạn nhớ thuật ngữ này chứ? “Hãy giữ nó đơn giản, ngớ ngẩn”. Điều này cũng áp dụng đối với email. Đừng nói loanh quanh. Thu lợi ngay trước mắt người đọc. Tương tự như vậy, các email ngắn cũng được chứng minh là đưa lại điều tốt đẹp hơn. Một thực tế là bạn muốn bán hàng thông qua email hơn là nhằm mục đích khơi gợi mối quan tâm của người đọc và thu hút họ ghé thăm trang web của bạn.
3. Thời gian là tất cả. Bạn có nghĩ đây là một vấn đề? Vâng, đó đúng là vấn đề đấy. Số ngày trong tuần và thời gian của một ngày đóng vai trò quan trọng trong việc chiến dịch của bạn đạt hiệu quả như thế nào. Ví dụ, hầu hết mọi người đều bận rộn vào buổi sáng, điều đó có nghĩa là người ta xóa những email mà người ta không phải đọc lớn hơn. Chú ý thời gian biểu điển hình của các khách hàng đáng quan tâm của bạn và gửi email trong thời gian họ rỗi.
4. Đưa ra hạn chót. Một chỉ dẫn đơn giản để hành động trước một ngày có thể làm nên hoặc làm hỏng thành công của bạn. Đừng bỏ qua yếu tố sống còn này.
5. Xem xét trang HTML. Hiện nay, hầu hết các chương trình email đều tương thích với HTML. Trong thực tế, 90% khách hàng có thể nhận được các email HTML. Màu sắc – cho dù được in hay là trên trang web – cũng đều làm tăng tính dễ đọc, nếu nó được thể hiện hợp lý. Cần xem xét việc chuyển đổi các email thành HTML để làm cho nó nổi bật trên đại dương những thông tin văn bản thông thường.
6. Tạo điểm dừng thích hợp. Thay vì viết các đoạn dài (thậm chí đoạn 3 dòng, định dạng 65 ký tự mỗi dòng trông vẫn rất dài), nên viết thành các đoạn ngắn khoảng 1 – 2 dòng. Điều này giúp người đọc dễ hiểu hơn và không mất quá nhiều thời gian để đọc.
Cuộc cạnh tranh để giành sự chú ý của khách hàng sẽ ngày càng tăng. Việc hoản thiện chiến dịch email có thể giúp bạn tránh được việc bị xóa đi và thu lợi nhiều hơn.