Kinh nghiệm giúp bạn chọn được tên miền phù hợp

(BICWeb.vn) - Bạn đang boăn khoăn, làm sao để chọn được tên miền thật đẹp, dễ nhớ và tốt cho việc SEO. Những thông tin dưới đây hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn.

Tên miền là “địa chỉ ngôi nhà” của bạn trên môi trường Internet. Tên miền cũng có tác động không nhỏ đến lượng truy cập vào website của bạn. Do vậy, bạn hãy lựa chọn thật kỹ để có được tên miền phù hợp nhất.



Bạn hãy lựa chọn thật kỹ để có được tên miền phù hợp nhất.

Cách đây vài năm, tiêu chí của một tên miền đẹp để đăng ký là càng ngắn càng tốt. Nhưng với sự bùng nổ của các công ty và các nhà đầu tư tên miền, tên miền có ít hơn 6 ký tự hầu như đã được đăng ký hết.
 
Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể tìm cho mình những tên miền phù hợp dựa vào các tư vấn dưới đây:

1. Càng dễ đọc càng tốt: Tên miền của bạn có thể dài nhưng dễ đọc còn hơn ngắn mà phải uống lưỡi mấy lần mới phát âm chính xác.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cái tên miền đẹp ngắn gọn, dễ nhớ nhưng lại khó gõ trên bàn phím, chẳng hạn như: buonbannhadat.com, buonbanle.com. Do vậy, bạn cũng cần hết sức thận trọng khi lựa chọn nhé. 

2. Tránh tên có nghĩa xấu khi được viết không dấu: Khi phải chọn tên miền bằng tiếng Việt không dấu, hãy chắc chắn rằng "cụm ký tự" đó không có nghĩa xấu, hay gây hiểu nhầm khi viết không dấu.

3. Đừng gây nhầm lẫn, khó nhớ: Nếu tên miền là kết hợp của 2 hoặc 3 từ, hãy cố gắng chọn những tên không thể bị đọc nối thành nghĩa khác hay vô nghĩa.


Bạn cũng đừng nên chọn tên miền trùng hoặc gần giống với tên của những người khác.

Bạn cũng đừng nên chọn tên miền trùng hoặc gần giống với tên của những người khác. Ví dụ nếu cái tên miền www.nhadat.com mà có ai mua rồi thì đừng nên chọn mua cái www.nhadat1.com, www.nhadat2.com, www.nhadat3.com,….

Ngoài ra, cũng không nên đăng ký tên miền có những dấu gạch nối (-) vì gây khó nhớ cho người dùng như www.nha-dat.com...

4. Phù hợp: Tên miền cần liên quan đến lĩnh vực thông tin /sản phẩm mà website cung cấp hoặc là tên thương hiệu của sản phẩm /công ty.

Vậy làm sao để bạn có thể chọn được các từ khoá thuộc lĩnh vực mình đang làm. Đơn giản, bạn hãy dùng các công cụ từ khoá để liệt kê ra TOP 10 hoặc TOP 5 các từ khoá liên quan.

Tiếp đến, bạn hãy vào các website đăng ký tên miền, tìm kiếm và liệt kê ra các tên miền đẹp nhất (tất nhiên là chưa có ai đăng ký). Tốt nhất là chọn ra khoảng TOP 5 tên miền và sau đó dùng phương pháp loại trừ để chọn ra 1 tên miền ưng ý nhất. Nếu là tập thể thì đưa ra bầu chọn 5 tên miền và lấy tên miền có nhiều bầu chọn nhất. Có thể chỉ lấy 1 tên miền nhất hoặc cũng có thể chọn cả 5 tên miền với đều kiện là chỉ lấy 1 tên miền làm chính.

Ví dụ, bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bạn sẽ nghĩ ngay đến từ khoá: bất động sản, nhà đất, đất đai,…. tuy nhiên đây chỉ là những cái từ khoá chính, ngoài ra bạn có thể thêm ghép các từ khoá: thế giới, tìm, tìm kiếm, buôn bán, thị trường, mua bán, trung tâm…. vào các từ khoá chính nói trên.

Như vậy, bạn sẽ có thể có được các tên miền đẹp nhất từ những cụm mà mình đã liệt kê ra như: 

www.batdongsan.com
www.nhadat.com
www.muabannhadat.com
www.timkiemnhadat.com
www.thegioinhadat.com

5. Ưu tiên chọn .com: Giả sử tên miền www.nhadat.com đã bị đăng ký mất nhưng nhadat.net hoặc nhadat.org hoặc chấm cái khác còn, nhưng bạn cũng không nên chọn vì khi bạn có chiến dịch quảng cáo marketing bùng nổ, người dùng vẫn có thể gõ nhầm thành. com. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn .com.


Bạn nên ưu tiên lựa chọn  tên miền.com.

6. Sử dụng trang tìm kiếm tên miền để tra cứu: Hãy chọn trang check tên miền với nhiều tính năng và nhanh nhất. Chúng có thể đưa ra cho bạn các giải pháp và các tên miền liên quan, tương ứng với những từ thông dụng nhất. Bạn có thể tham khảo tại trang http://ajaxwhois.com

Sau khi đã lựa chọn được tên miền phù hợp, bạn hãy đăng ký với các nhà đăng ký tên miền uy tín nhất.

Y Nhung (bicweb.vn)

Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng