Website chuyên nghiệp cần hội tụ những yếu tố nào?

(BICWeb.vn) - Thế nào là một website chuyên nghiệp? Một website chuyên nghiệp cần phải hội tụ những yếu tố nào? Qua bài viết dưới đây, BICWeb hy vọng sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Thiết kế bắt mắt, tạo cảm giác dễ chịu

Trước tiên, giao diện của website phải bắt mắt, thu hút và tạo được sự tin cậy cho người truy cập. Giao diện của trang web không nhất thiết phải được thiết kế thật hoàn hảo hay theo một trường phái nghệ thuật nào, mà nên hướng đến sự đơn giản và tinh tế để khi nhìn vào có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Song chỉ cần nhìn qua người xem cũng có thể biết công ty hoạt động trong lĩnh vực nào. 


Giao diện của website phải bắt mắt, thu hút và tạo được sự tin cậy cho người truy cập.

Vì vậy, bạn hãy bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ thông tin cần thiết về công ty, về sản phẩm và dịch vụ của mình cho các nhà thiết kế web, họ sẽ giúp bạn có được một website thật đẹp và chuyên nghiệp.

Bố cục mạch lạc, tìm kiếm thông tin nhanh chóng


Các chuyên gia về thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại Quốc tế (ITC) đã đưa ra lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm". Nếu bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị sẽ nhận thấy sự quan trọng của vấn đề này. Một siêu thị tốt phải có hệ thống chỉ đường rõ ràng, bạn có thể biết ngay thứ mình cần nằm ở đâu. Ngoài ra bạn còn có thể "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi nhân viên phục vụ. Một website chuyên nghiệp cũng phải có bố cụ thật mạch lạc để người dùng dễ dàng có được những thông tin mình tìm kiếm. 

Khả năng chuyển hướng dễ dàng


Đây là điều bạn cần phải hết sức lưu ý khi thiết kế website. Hãy chắc chắn là website của bạn dễ dàng chuyển hướng  đối với người truy cập. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu đặt một đường liên kết lên tất cả các trang để khách hàng có thể thuận tiện nhất khi quay về trang chủ.  

Được tối ưu về tốc độ và SEO


Website cần phải được tối ưu về tốc độ và SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)... nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ nhanh nhất có thể. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá ... để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn.

Tính bảo mật cao


Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu ... Điều này sẽ làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy, website cần phải được bảo mật để không bị hacker tấn công, phá hoại.

Quản trị dễ dàng


Khi đã sở hữu một website, bạn phải thường xuyên cập nhật tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Nội dung


Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết đối với người truy cập. Một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao. Vì vậy, hãy biến trang web của bạn trở thành nguồn thông tin hữu ích để lôi cuốn khách hàng đã ghé thăm sẽ phải quay trở lại trong những lần tới.  


Hãy biến trang web của bạn trở thành nguồn thông tin hữu ích để lôi cuốn khách hàng đã ghé thăm sẽ phải quay trở lại trong những lần tới.  

Tương tác dễ dàng


Khi người truy cập hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ trên site của bạn, bạn cần phải có công cụ để giúp họ có thể dễ dàng tương tác bằng nút mua hàng hay liên hệ thật nổi bật và đặt ở vị trí có thể dễ dàng nhìn thấy trên website.

Như thế, bạn mới có thể biến người truy cập thành khách hàng của mình cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty.

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng