Những điều cần lưu ý về phong thủy khi thiết kế website

(BICWeb.vn) - Phong thủy không chỉ được áp dụng trong xây dựng, bài trí nơi ở, nơi làm việc… mà còn được ứng dụng vào việc thiết kế giúp tạo ra một website bắt mắt, hài hòa. 

Việc áp dụng phong thủy vào bố trí không gian, sắp xếp hướng ngồi, hướng đi trong văn phòng đã được các doanh nghiệp áp dụng, tạo sự thông thoáng và hòa hợp trong môi trường làm việc.

Với thiết kế website, việc áp dụng thuật phong thủy sẽ giúp trang website có màu sắc tương sinh, tương trợ cho cung mệnh của chủ website. Giúp chủ nhân website chọn lựa những hiệu ứng, cấu trúc website tốt nhất, phù hợp nhất.

Trên thực tế, website cũng là không gian sinh hoạt của người dùng giống như không gian trong văn phòng của bạn, vì thế việc sắp xếp bố trí các thành phần trong website cũng cần được tính toán cho hợp lý. 

Website cũng có những thành phần (module) chính, thành phần phụ, nên việc các thành phần này ở gần nhau, hỗ trợ cho nhau theo thuật phong thủy và tính năng sử dụng cũng là điều cần thiết để phát huy hết sức mạnh của website.

Cần chú ý gì khi thiết kế website?


Nếu trong thiết kế nhà, bạn cần đặt một chậu hoa ở góc phòng hay bể cá cạnh bức tường đơn điệu thì trong thiết kế website, hãy đặt những hình động. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn dùng quá nhiều ảnh động lặp đi lặp lại. Chỉ cần chọn những hình ảnh đơn giản như là một chậu hoa nở, sẽ thu hút sự chú ý ngay cả khi bố trí ở góc màn hình. Điều này khiến dòng khí lưu chuyển thuận lợi giữa các trang.


Một trang web có phong thủy tốt sẽ khiến người dùng “bơi” thoải mái xuyên suốt các trang.

Đưa vào website quá nhiều phương tiện truyền thông quảng cáo ồn ào, bạn sẽ chẳng đạt được gì. Hãy sử dụng các phương pháp truyền thông đơn giản, êm dịu.

Các trang web thường chứa nhiều những đường kẻ thẳng hàng. Điều này khiến năng lượng không lưu thông tốt. Bên cạnh đó, rất nhiều trang web có thanh công cụ sổ xuống bên trái và thanh taskbar ngang. Góc cạnh của các thanh công cụ này tạo ra nguồn năng lượng xấu. Vì thế, bạn hãy thay vào đó các đường cong ở bất cứ nơi nào có thể, ví dụ ảnh có góc cong, không sắc cạnh…

Một trang web có phong thủy tốt sẽ khiến người dùng “bơi” thoải mái xuyên suốt các trang. Do đó, bạn đừng quên tầm quan trọng của các link liên kết, hãy đưa ra một danh sách các link đến các địa chỉ đã được chọn lọc kỹ.

Website của bạn còn phải có giao diện thật cuốn hút. Thiết kế website kiểu “mì ăn liền” sẽ không có được sự lưu thông năng lượng tốt. Bên cạnh đó, những tiện ích âm thanh dưới dạng tập tin nhỏ như tiếng nhạc êm dịu cũng sẽ mang lại phong thủy tốt và nguồn năng lượng tích cực.

Nên chọn màu sắc như thế nào cho hợp với phong thủy?


Đối với website màu sắc là nhân tố chính tạo nên vẻ đẹp để thu hút người xem. Gam màu sáng, cách sắp xếp rõ ràng, chữ đậm sẽ thúc đẩy khí luân chuyển tốt. Màu trắng và xanh da trời tượng trưng cho không khí và nước là những màu tốt. Về mặt phong thủy, những gam màu tối là rất tệ. Các hình ảnh đồ họa cũng cần rõ ràng và được chú thích đầy đủ.

Tùy theo môi trường, màu sắc cũng tác động trực tiếp tới tâm trạng của chúng ta. Màu sắc chúng ta sử dụng cũng ảnh hưởng tới cách đánh giá của người khác dành cho mình. Do đó, khi thiết kế website chúng ta cần đặt trong mối tương quan giữa đối tượng người sử dụng website, mục tiêu của website, sản phẩm, dịch vụ chúng ta cung cấp, để chọn lựa màu sắc cho phù hợp.

Khi sử dụng màu sắc, chúng ta có thể phối hợp với ánh sáng, vì ánh sáng bao gồm tất cả các màu sắc, mỗi màu có một tần số riêng. Hiện có rất nhiều website được thiết kế phá cách với các dải tia sáng có chủ ý, tập trung vào một khu vực trong website đã tạo được ấn tượng đặt biệt từ người dùng.


Tùy theo môi trường, màu sắc cũng tác động trực tiếp tới tâm trạng của chúng ta. 

Trong thuật phong thủy, tính cân bằng và hòa hợp là hai điều cốt yếu, chúng ta nên trang trí website theo tone màu chủ đạo, kết hợp với một số ít màu làm điểm nhấn, những website có màu sắc đơn giản, ít rối mắt sẽ tạo được thiện cảm về sau này hơn đối với những website được thiết kế sặc sỡ quá nhiều màu sắc.

Ý nghĩa màu sắc trong ngũ hành


Màu đỏ: Kích động và sôi nổi là đặc tính của màu đỏ, nó làm cho không gian trông hẹp lại và khiến các vật như tăng kích thước. Do đó, bạn có thể thấy rất nhiều website sử dụng màu đỏ để làm điểm nhấn, làm tôn lên vẻ đẹp của hàng hóa, dịch vụ.

Màu vàng: Sự khai sáng và trí tuệ, nó kích thích não và khả năng lĩnh hội. Tính chất tích cực của nó là lạc quan, lý trí và kiên quyết. Vì vậy, màu vàng rất phù hợp trong việc thiết kế website nhà hàng, quán ăn, lễ hội,…

Xanh lá: Biểu thị sự tăng trưởng, phì nhiêu và hòa hợp, tạo sự thư thái và hồi sức. Với tính chất tích cực là sự lạc quan, tự do và cân bằng, màu xanh lá phù hợp với các website về nông nghiệp, phòng khám, không thích hợp cho website về thư viện sách, thương mại.

Xanh biển: An bình là đặc điểm nổi bật nhất của màu xanh biển và đây được xem là màu sắc ưa chuộng nhất của website và giúp tạo cảm hứng trong thiết kế. Bạn có thể dùng màu xanh biển để thiết kế website về tâm linh, khoa học… 

Màu tím: Gây ấn tượng, tạo cảm giác yên bình, sang trọng. Màu tím thích hợp cho việc thiết kế website về trang sức, âm nhạc...

Màu hồng: Biểu hiện sự thuần khiết về tư tưởng. Tính tích cực của màu này là hạnh phúc và lãng mạn. Màu hồng thích hợp cho việc tạo các website về cộng đồng, gia đình, các shop thời trang…

Màu cam: Đây là sắc màu của sự mạnh mẽ và tươi vui. Khuyến khích sự trao đổi thông tin, sự tập trung và trí tuệ.... Bạn nên sử dụng màu cam cho các banner quảng cáo, các website về game…

Theo đó, việc nắm rõ ý nghĩa của màu sắc trong ngũ hành để sử dụng trong thiết kế là rất quan trọng, sẽ giúp cho website của bạn phù hợp với lĩnh vực bạn cung cấp hàng hóa hay dịch vụ. Song để đạt được sự hài hòa về màu sắc trong thiết kế website, đòi hỏi phải có sự cân bằng giữa các yếu tố, đó cũng là nguyên lý của thuật phong thủy.

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng