Bàn giao thương hiệu Mặt trời bé thơ cho Viện Dinh dưỡng

(BICWeb.vn)- Ngày 17/9, tại Hà Nội, Dự án Alive & Thrive (A&T) đã chuyển giao cho Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) quyền sở hữu và quản lý thương hiệu Mặt trời bé thơ, trang web và diễn đàn Mặt trời bé thơ, trang mạng xã hội Facebook và ứng dụng "Nhật ký Mặt trời bé thơ" trên thiết bị di động cùng việc quản lý hệ thống phòng tư vấn đang hoạt động tại 15 tỉnh, thành phố.

Alive & Thrive là một sáng kiến thực hiện từ năm 2009 đến nay, nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thông qua việc tăng tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và cải thiện thực hiện cho trẻ ăn bổ sung tại 3 nước (Bangladesh, Ethiopia và Việt Nam), từ đó tạo ra các mô hình kiểu mẫu để nhân rộng trên thế giới.

Tại Việt Nam, Alive & Thrive đang phối hợp với Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng, Hội Phụ nữ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và chính quyền các tỉnh có triển khai Dự án nhằm tăng gấp đôi tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, cải thiện chất lượng và số lượng thực phẩm ăn bổ sung của trẻ và giảm 2% tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi mỗi năm.
 
Dự án Alive & Thrive ký chuyển giao quyền sở hữu và quản lý thương hiệu
Mặt trời bé thơ cho Viện Dinh dưỡng.


Thương hiệu Mặt trời bé thơ của Dự án Alive & Thrive tập trung vào các dịch vụ chuẩn mực như: Khuyến khích cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, hỗ trợ cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, quản lý cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, khuyến khích ăn bổ sung và quản lý ăn bổ sung.

Tại Việt Nam, sáng kiến này đang được thực hiện theo mô hình tư vấn nuôi dưỡng trẻ nhỏ theo phương thức nhượng quyền xã hội. Phòng tư vấn Mặt trời bé thơ là mạng lưới nhượng quyền xã hội đầu tiên cung cấp dịch vụ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Phòng tư vấn được trang bị cơ sở vật chất như một phòng tư vấn nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thương hiệu với các công cụ hỗ trợ và tài liệu truyền thông hấp dẫn cùng đội ngũ tư vấn viên dinh dưỡng đã qua đào tạo, tập huấn. Nhờ vậy, các dịch vụ khám, tư vấn dinh dưỡng được chuẩn hóa giúp các bà mẹ và gia đình chăm sóc trẻ tốt hơn.

Dự kiến, đến tháng 11/2014, tổng số phòng tư vấn Mặt trời bé thơ tại Việt Nam sẽ tăng từ 781 phòng hiện nay lên 1.031 phòng tại 15 tỉnh, thành phố. Từ tháng 1 đến tháng 7/2014, dự án đã tiếp cận được 584.192 người mẹ có con dưới 2 tuổi thông qua truyền thông trực tiếp. Hiện nay, mỗi tháng có hơn 100.000 lượt người được tư vấn về nuôi dưỡng trẻ nhỏ thông qua hệ thống phòng tư vấn này.

Bên cạnh đó, dự án còn triển khai một chiến dịch truyền thông đại chúng sáng tạo với các quảng cáo được phát sóng trên truyền hình, website Mặt trời bé thơ; đồng thời, diễn đàn Mặt trời bé thơ trực tuyến có tính tương tác cao và ứng dụng "Nhật ký Mặt trời bé thơ" trên thiết bị di động cũng đã tiếp cận đến nhóm đối tượng đích khác nhau.




Website và Diễn đàn Mặt trời bé thơ được thiết kế bởi
Công ty Thiết kế web BICWeb (bicweb.vn).


Tính đến tháng 8/2014, chiến dịch truyền thông này của dự án đã đạt tỷ lệ bao phủ 85% nhóm đối tượng đích trên phạm vi toàn quốc; 1,4 triệu người sử dụng internet truy cập vào website Mặt trời bé thơ; 27.500 thành viên tham gia vào diễn đàn; gần 16 nghìn người sử dụng điện thoại di động đã download ứng dụng "Nhật ký Mặt trời bé thơ".

Đánh giá tác động của chiến dịch truyền thông đại chúng tại 4 tỉnh Dự án Alive & Thrive cho thấy: Chiến dịch đã góp phần làm cho tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đã tăng từ 26% lên 48% sau 4 năm triển khai chiến dịch. Báo cáo đánh giá của Alive & Thrive cho thấy trong 3 năm (2010-2013), tỉ lệ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đã tăng từ 19% lên 63% tại các tỉnh của dự án. Con số này cao hơn rất nhiều so với các tỉnh không triển khai dự án mà chỉ có chiến dịch truyền thông đại chúng.

Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, PGS.TS. Lê Danh Tuyên cho biết: "Mô hình nhượng quyền xã hội của dự án Alive & Thrive là mô hình mang tính sáng tạo góp phần hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho các địa phương thực hiện các hoạt động can thiệp nhằm đạt được các mục tiêu về cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em. Viện Dinh dưỡng sẽ tiếp tục sở hữu và quản lý thương hiệu Mặt trời bé thơ, trang website, diễn đàn, mạng xã hội và ứng dụng trên điện thoại di động để cung cấp dịch vụ tư vấn và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có chất lượng cao. Hiện nay, Viện đang hoàn thiện văn bản Hướng dẫn duy trì và mở rộng mô hình hoạt động can thiệp về nuôi dưỡng trẻ nhỏ của dự án Alive & Thrive".

Bà Nemat Hajeebhoy, Giám đốc quốc gia Dự án Alive & Thrive tại Việt Nam bày tỏ: Việt Nam là quốc gia đầu tiên thiết lập mô hình nhượng quyền xã hội "Mặt trời bé thơ" cung cấp dịch vụ tư vấn về nuôi dưỡng trẻ nhỏ cho các bà mẹ và người chăm sóc trẻ nhằm phòng ngừa suy dinh dưỡng thấp còi. Trong tương lai, Viện Dinh dưỡng và đối tác các tỉnh sẽ toàn quyền sở hữu và tiếp tục quản lý, nhân rộng hệ thống phòng tư vấn Mặt trời bé thơ tại Việt Nam. Điều này sẽ đảm bảo cho những người chăm sóc trẻ nhỏ có cơ hội tiếp cận với nguồn thông tin và dịch vụ tư vấn về dinh dưỡng có chất lượng cao.

Dự án Alive & Thrive sẽ kết thúc hoạt động vào cuối tháng 11/2014 và chuyển quyền sở hữu thương hiệu Mặt trời bé thơ cũng như hệ thống phòng tư vấn cho Viện Dinh dưỡng. Thời gian tới, Viện tiếp tục hướng dẫn và khuyến khích các tỉnh, thành phố sử dụng các nguồn kinh phí hợp tác (bao gồm kinh phí quốc gia, kinh phí địa phương, kinh phí hợp tác quốc tế và huy động xã hội hóa) để duy trì và mở rộng các hoạt động này của dự án.

                                                         Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng