Điện thoại thông minh sẽ theo xu hướng nào thời gian tới?

(BICWeb.vn) - Những dòng smartphone mới được giới thiệu tại IFA 2014 diễn ra tại Berlin – Đức cho thấy xu hướng của điện thoại thông minh trong những năm tới. Đó là việc phổ biến hơn của vi xử lý 64 bit, kết nối LTE-Advanced và màn hình siêu độ phân giải.

Smartphone dùng vi xử lý 64 bit


Giống như trên máy tính, vi xử lý 64 bit giờ đây đã có thể sẵn sàng để áp dụng rộng rãi trên điện thoại thông minh. Theo Intel, với những thiết bị di động sử dụng công nghệ chip này, hiệu năng xử lý đồ họa tốt hơn với khả năng giải mã (decode) và mã hóa (encode) những video có độ phân giải cao nhanh hơn. Người sử dụng có được hiệu quả công việc nhanh hơn, nhất là với các tác vụ liên quan đến mã hóa.

Những vi xử lý dạng này đã bắt đầu áp dụng trên một số sản phẩm thương mại. Chẳng hạn như HTC Desire 510, Lenovo Vibe Z2 đã được tích hợp chip 64 bit Snapdragon 410 từ Qualcomm. HTC đồng thời cũng ra mắt Desire 615 sử dụng chip Snapdragon 615.


Chip Snapdragon 410 hỗ trợ 64 bit đã được áp dụng trên một số mẫu smartphone mới.

Tuy nhiên, điện thoại thông minh dùng Android hiện tại sẽ không khai thác được những lợi thế của vi xử lý 64 bit cho đến khi Google ra mắt Android L hỗ trợ 64 bit. Vậy cho đến lúc đó (có thể vào cuối năm nay), những dòng máy dùng chip 64 bit của Qualcomm vẫn có thể chạy Android nhưng hiệu quả có thể sẽ không khác biệt nhiều so với chip 32 bit.

Ngoài Intel và Qualcomm, Nvidia và MediaTek hiện cũng đang phát triển các vi xử lý 64 bit. Trong khi đó, Apple đã bắt đầu chuyển sang dùng chip 64 bit trên iPhone 5 với chip Apple A7.

Hỗ trợ kết nối LTE-Advanced


Một lợi thế của chip Snapdragon 805 là hỗ trợ chuẩn LTE-Advanced. Công nghệ kết nối này có thể mang lại tốc độ gửi nhận dữ liệu lên tới 300Mbps trên nhiều dải tần cùng lúc.

Tuy nhiên, để những smartphone tận dụng được thế mạnh với kết nối này thì các nhà mạng phải nâng cấp hạ tầng mạng. Nhưng có vẻ như công nghệ mạng này đang dần trở nên phổ biến. Theo ABI Research, tính đến cuối quý I, ước tính có khoảng 60 thử nghiệm, cam kết liên quan đến việc triển khai công nghệ mạng này trên toàn thế giới.


Kết nối LTE-Advanced đang được tích hợp trên các smartphone cao cấp mới.

Hai dòng Note 4 và Huawei Ascend Mate7 được sử dụng chip Kirin có thể làm việc với công nghệ này.

Màn hình Quad HD


Khoảng vài năm trở lại đây, smartphone màn hình lớn, hỗ trợ độ phân giải cao đã trở thành một xu hướng. Nhưng đến sự kiện IFA năm nay, công nghệ màn hình siêu độ phân giải mới thực sự được chú ý. Một khi kích thước màn hình đạt đến một ngưỡng nhất định, không thể lớn hơn được thì để nâng cao khả năng trải nghiệm trên màn hình thiết bị thì phải tăng độ sắc nét và những yếu tố liên quan.


Màn hình Quad HD cho chất lượng hiển thị sắc nét và trung thực hơn nhiều so với Full HD.

LG bắt đầu xu hướng màn hình hỗ trợ độ phân giải rất cao với dòng LG G3. Sản phẩm này có màn hình 5,5 inch, độ phân giải đến 2.560 x 1.440 pixel (còn gọi là Quad HD). Samsung cũng vừa ra mắt Note 4 với màn hình 5,7 inch, màn hình Quad HD. Có vẻ như cuộc đua về độ phân giải màn hình đã bắt đầu. Các hãng smartphone lớn sẽ nhanh chóng vào cuộc nếu không muốn bị đưa vào nhóm “chậm tiến”.

Với những bước tiến bước đầu về màn hình Quad HD, chúng ta được quyền hy vọng trong năm sau, những sản phẩm có màn hình lớn, độ phân giải rất cao ra đời với mức giá phù hợp với với đa số người dùng.

Theo PCworld
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng