Thiết kế website cho thiết bị di động: Những yếu tố cần lưu ý

(BICWeb.vn) - Ngày nay, việc sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet đang trở nên rất phổ biến. Vì vậy, thiết kế website cho thiết bị di động là nhu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp.

Vì sao bạn nên thiết kế website cho điện thoại di động?


Tuy nhiên, cần lưu ý những điều gì khi thiết kế website cho thiết bị di động thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 8 điều cần lưu ý khi thiết kế website cho thiết bị di động nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất đối với người truy cập.

1. Tối ưu hóa nội dung


Trên các thiết bị di động màn hình hiển thị không lớn, ngay cả những chiếc Iphone, màn hình hiển thị cũng chỉ bằng 1/5 so với một chiếc laptop bình thường. Đó là chưa kể người sử dụng mobile trên internet khá bận rộn, họ ít có thời gian để đọc những thứ không liên quan đến nhu cầu chính.


Màn hình hiển thị của thiết bị di động không lớn, do đó các nội dung cần phải được
 tối ưu hóa để hiển thị một cách tốt nhất.


Vì vây, chúng ta phải biết sử dụng tốt đến từng điểm ảnh, bằng cách đơn giản hóa nội dung sẽ được hiển thị trên mobile.

2. Bố trí nội dung theo cột đơn


Website được duyệt trên mobile khá khó nhìn. Để đọc được nội dung cần thiết, người sử dụng sẽ phải zoom lên. Nếu bạn trình bày nội dung theo nhiều cột, việc chạm nhầm rất dễ xảy ra khiến người sử dụng khó chịu.

3. Điều hướng thật tiện dụng


Trên thực tế rất khó để xếp đủ điều hướng trên cùng 1 trang cho thiết bị di động một cách phù hợp. Xếp đầy đủ các mục điều hướng ở phía trên sẽ đẩy nội dung xuống phía dưới. 

Do đó, hãy đặt chuyển hướng và tìm kiếm trên cùng một trang và ở ngay trang chủ. Nội dung để ở các trang sau. Điều này phù hợp với các website mà người sử dụng muốn điều hướng hoặc tìm kiếm ngay lập tức, hơn là đọc nội dung.


Bạn nên đặt chuyển hướng và tìm kiếm trên cùng một trang và ở ngay trang chủ.

4. Hạn chế nhập văn bản


Việc nhập văn bản hay gõ, chạm, click trên mobile khó khăn hơn nhiều so với laptop hay destop. Người sử dụng thường rất khó chịu khi phải gõ nhiều trên mobile.

Là người thiết kế website, các bạn có thể làm giảm lượng nhập văn bản trên mobile cho người dùng bằng các cách như:

- Sử dụng lưu trữ trên điện thoại
- Nhập mã PIN thay vì mật khẩu, hay là nhập số thay các kí tự, đặc biệt là Tiếng Việt có dấu.
- Tận dụng các chức năng có sẵn. Tối đa hóa việc click thay vì nhập lựa chọn.

5. Hãy thiết kế các phiên bản cho điện thoại di động khác nhau


Màn hình và sức mạnh xử lý trên các điện thoại di động rất khác nhau. Vì vậy, website cho điện thoại di động của bạn cần được tối ưu cho các dòng điện thoại khác nhau, kể cả điện thoại cả ứng và không cảm ứng. Cách tốt nhất là bạn nên thiết kế website cho cả 2 phiên bản trên.


Cách tốt nhất là bạn nên thiết kế website cho cả 2 phiên bản điện thoại có cảm ứng và không có cảm ứng.

6. Giảm bớt các thao tác trong quá trình sử dụng


Việc thao tác nhiều trên điện thoại rất dễ mỏi và nhàm chán. Vì thế, bạn nên thiết kế website sao cho giảm thiểu  tối đa các thao tác của người dùng.

7. Tận dụng chức năng sẵn có


Nhiều điện thoại hiện nay còn tiện lợi hơn cả máy tính vì có chứa một số chức năng được tích hợp sẵn mà trên máy tính không có như thực hiện cuộc gọi. Điều này rất hữu ích cho việc kêu gọi hành động như: “Liên hệ ngay với chúng tôi”.

Tương tự như vậy, nó có thể cung cấp cho người dùng tùy chọn để lựa chọn một địa chỉ và tự động mở ứng dụng bản đồ điện thoại di động.

8. Cải thiện tốc độ tải trang


Tốc độ tải trang có thể có một tác động đáng kể tới trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. Theo nghiên cứu của nhóm Nielsen Norman, Google muốn một trang web dành cho điện thoại di động phải được tải xong trong vòng 1 giây hoặc ít hơn để cung cấp trải nghiệm tích cực, khiến người dùng tiếp tục muốn quay lại. Tuy nhiên, các website dành cho điện thoại di động hiện nay có tốc độ load trung bình vào khoảng 7 giây.

Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố cần thiết cho một chiến lược SEO Mobile thành công. Mặc dù chưa hề có một con số chính xác là tốc độ tải trang là bao nhiêu sẽ giúp cải thiện thứ hạng, song Google nhấn mạnh tầm quan trọng của điều này vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, và những gì tốt cho trải nghiệm người dùng sẽ được xếp thứ hạng cao hơn.

Khi đã chú ý đến 8 yếu tố trên, chắc chắc website phiên bản dành cho mobile của bạn sẽ vượt trội hơn hẳn so với đối thủ, để mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng biết đến website của bạn hơn. Từ đó, bạn cũng sẽ có cơ hội bán được nhiều hơn các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tổng hợp
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng