Khai trương Trang tin Đại hội ASOSAI 14 và Báo Kiểm toán điện tử

(kiemtoannn.gov.vn) - Sáng 5/7/2017, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 với địa chỉ truy cập htps://asosai14.vn và Báo Kiểm toán điện tử với địa chỉ truy cập www.baokiemtoannhanuoc.vn.


Dự Lễ khai trương có Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cùng đại diện Lãnh đạo KTNN, các đơn vị trực thuộc KTNN; đại diện các cơ quan, bộ, ngành là thành viên ban tổ chức đại hội ASOSAI 14, các đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn, Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc cùng các đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị tham dự đã cùng nhấn nút khai trương, đưa trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 và Báo điện tử Kiểm toán chính thức đi vào hoạt động trên Internet.

Ông Nguyễn Quang Thành, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước cho biết, KTNN đã được tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) trao quyền đăng cai Đại hội ASOSAI 14. Điều này đồng nghĩa với việc KTNN sẽ trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 - 2021 và là thành viên Ban điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp từ 2015 - 2024. Đây sẽ là cơ hội để Kiểm toán Nhà nước khẳng định vị trí, vai trò của mình đối với các tổ chức quốc tế trên thế giới; giúp Kiểm toán Nhà nước chứng minh sự trưởng thành và phát triển, có thể đảm đương tốt trách nhiệm quốc tế trong cộng đồng ASOSAI và các công việc liên quan đến hoạt động đối ngoại trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước. Đại hội ASOSAI 14 cũng là dịp giới thiệu về hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, thân thiện, là điểm đến an toàn cho đầu tư, kinh doanh và du lịch.

Trang thông tin điện tử Đại hội ASOSAI 14 tại địa chỉ www.asosai14.vn được đưa vào sử dụng với 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh) trước khi diễn ra Đại hội 1 năm, nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động của Đại hội; tạo môi trường làm việc trực tuyến hiệu quả giữa các thành viên của Ban Tổ chức Đại hội, giữa Ban Tổ chức Đại hội của cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) chủ nhà với Ban Thư ký ASOSAI và các SAI thành viên.

Báo Kiểm toán, cơ quan ngôn luận của KTNN được thành lập vào năm 2012, hiện có 2 ấn phẩm là báo tuần và Đặc san cuối tháng. Sau 5 năm hoạt động, các ấn phẩm của Báo kiểm toán được đánh giá đã làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền về KTNN và hoạt động kiểm toán nhà nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của KTNN. Tuy nhiên, với tính chất và đặc điểm của thể loại báo in, các ấn phẩm của Báo Kiểm toán đã bộc lộ một số hạn chế như thông tin chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc về tính thời sự, đồng thời diện phản ánh hạn hẹp do hạn chế về số lượng trang in và những khó khăn chung về công tác phát hành. Đó là lí do KTNN quyết định thành lập Báo Kiểm toán điện tử thuộc Báo kiểm toán. Ngày 7/3/2017, Bộ TT&TT chính thức cấp giấy phép hoạt động cho Báo điện tử Kiểm toán tại địa chỉ www.baokiemtoannhanuoc.vn.


Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai trương hai trang tin điện tử của KTTN, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao việc Đại hội ASOSAI 14 sẽ diễn ra năm 2018 tại Việt Nam. Đây là sự kiện quốc tế cấp cao, có quy mô lớn nhất của ngành kiểm toán trong khu vực, với sự tham gia của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 SAI thành viên và các tổ chức quốc tế khác. "Việc xây dựng, đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử nhằm cung cấp thông tin hoạt động của ngành kiểm toán và các thông tin về Đại hội là hoạt động cần thiết không chỉ với những người hoạt động trong ngành kiểm toán mà còn giúp các cơ quan báo chí, phóng viên trong nước, quốc tế tiếp cận thông tin về Đại hội để có cái nhìn tổng thể, cập nhật tình hình, cung cấp cho bạn đọc diễn biến và kết quả của Đại hội", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông cũng bày tỏ sự vui mừng khi được trao giấy phép hoạt động báo điện tử cho lãnh đạo Báo Kiểm toán. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá, kể từ khi đi vào hoạt động cách đây 5 năm, Báo Kiểm toán luôn thể hiện rõ vai trò cơ quan ngôn luận của KTNN, diễn đàn của các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp, toàn xã hội về lĩnh vực kiểm toán. Báo đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế của KTNN, tăng cường sự minh bạch, công khai, củng cố niềm tin của nhân dân trong việc quản lý tài chính, tài sản công. "Sự kiện khai trương Báo điện tử Kiểm toán là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển, trưởng thành của Báo Kiểm toán, từ tòa soạn báo in nâng lên thành tòa soạn với 2 loại hình báo in và báo điện tử. Tôi hy vọng, tới đây, Báo Kiểm toán sẽ trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện. Tôi tin rằng Báo Kiểm toán Nhà nước sẽ bước tiếp vững vàng hòa cùng xu thế phát triển của báo chí hiện đại", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.


Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Tổng Kiểm toán nhà nước khắng định Báo Kiểm toán điện tử sẽ hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích, không ngừng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền để có những đóng góp ý nghĩa cho sự nghiệp phát triển KTNN. Thay mặt lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước cảm ơn các cơ quan lý báo chí, các cơ quan, đơn vị đối tác đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Báo điện tử Kiểm toán đi vào hoạt động.

Thanh Hà

Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng