Bạn có biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Date 08/10/2014 Lượt xem: 4526

(BICWeb.vn) - Bạn đang muốn viết bài quảng bá cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung cấp, nhưng loay hoay không biết bắt đầu từ đâu và phải viết như thế nào?

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ phát triển nội dung
Cách viết nội dung thu hút người truy cập website

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp đã giải quyết bài toán trên bằng cách thuê người viết vài bài quảng cáo với những ngôn từ thật bóng bẩy, hoa mỹ. Họ nghĩ rằng, như vậy sẽ giải quyết được vấn đề và khách hàng sẽ tìm đến họ. Nếu bạn cũng có suy nghĩ này, chắc chắn là bạn đã lầm.

Khi bạn muốn bán được hàng trên mạng, bạn phải xây dựng được niềm tin đối với khách hàng, bằng không đừng nói chuyện khác. Vì vậy, một bài PR phải có nội dung, mục đích rõ ràng, thông tin có độ tin cậy cao thì mới có thể chinh phục được họ.

Do đó, trước khi viết bài bạn phải hiểu rõ mình muốn viết gì, cũng như nắm chắc về doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Quan trọng hơn nữa là bạn phải hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, có như vậy bạn mới có thể có được những dữ liệu ban đầu để viết nên những bài PR vừa hay vừa thu hút.


Bạn phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai, có như vậy bạn mới có thể có được những dữ liệu
ban đầu để viết nên những bài PR vừa hay vừa thu hút.


Thứ hai, một bài PR hay là bài viết có thể chỉ cho khách hàng thấy được vấn đề cốt lõi của mình. Sau đó, mới nói đến những tính năng, công dụng của sản phẩm để khách hàng có thể tự  giải quyết được vấn đề của mình.

Thứ ba, bạn cần phải ý thức rõ rằng: Mình đang viết PR chứ không phải quảng cáo. Do đó, đừng nên quá sa đà vào việc thể hiện thành tích công ty hay của nhân vật A, B, C nào đó. Cách viết đó sẽ khiến bài PR của bạn sẽ không thể được khách hàng chú ý vì đơn giản đó không phải là những thông tin khiến họ phải quan tâm.

Thứ tư, một bài PR hay trước tiên đó phải là bài viết giới thiệu đúng và trúng về sản phẩm, dịch vụ. Đúng và trúng không những ở cách dùng từ, đặt câu mà quan trọng hơn là không nói quá sự thật về sản phẩm, cũng như những tính năng mà sản phẩm đem lại cho người sử dụng.

Thứ năm, bài viết PR hay còn cần phải có một tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút được khách hàng ngay lần nhấp chuột đầu tiên và cách trình bày cũng phải ấn tượng, bắt mắt.

Thứ sáu, bài viết PR cần phải ngắn gọn và xúc tích. Ngày nay, độc giả khá bận rộn và cũng khó tính hơn. Họ yêu cầu bài viết cần chuẩn về nội dung, câu chữ, chính tả, bố cục rõ ràng, chuẩn xác. Do đó, khi viết bài PR, hãy tránh sử dụng lối văn chương miêu tả, dài dòng. Bên cạnh đó, các từ khóa cũng cần được sắp xếp và tối ưu một cách khéo léo trong từng bài viết

.
Bài viết PR cần phải ngắn gọn và xúc tích.

Mặc dù vậy, ngoài những thông tin quảng cáo, bạn còn phải đưa những thông tin có giá trị tư vấn, đưa ra giải pháp cho khách hàng. Chỉ có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và chú ý đến sản phẩm của bạn.

Thứ 7, sau khi đã hoàn thành nội dung bài viết, hãy đọc lại thật kỹ để chắc chắc rằng mình không mắc phải các lỗi về chính tả hay diễn đạt.

Sau đó, bạn có thể đăng tải bài viết lên Facebook, Google +, Twitter… để khách hàng đón đọc. Đến đây, bạn cần theo dõi, ghi nhận những phản hồi của khách hàng đối với bài viết của mình để điều chỉnh cách viết cho phù hợp hơn. Như vậy, chỉ sau một thời gian bạn sẽ nâng cao trình độ viết lách của mình lên rất nhiều đấy.

Y Nhung (Tổng hợp)

WEB DESIGN COMPANY

Gửi báo giá Liên hệ tư vấn Chat zalo Hồ sơ năng lực