Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO - tăng hiệu quả quảng bá

Date 12/03/2019 Lượt xem: 268

Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người đọc, cần được viết chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài này, với những ai không rành kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen. 

Nhưng sau một vài lần tập luyện, bạn sẽ nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên.
Trước hết chúng ta hãy cùng điểm qua các nguyên tắc và sau đó xem qua ví dụ bên dưới.

1. Tiêu chuẩn bài viết chuẩn SEO

• Tiêu đề
• Meta description
• Heading trong bài viết
• Hình ảnh
• Phân bổ từ khóa đều trong nội dung
• Mật độ từ khóa: từ 1.5->5%
• Dùng từ in nghiêng in đậm cho những nội dung chính, nếu có chứa từ khóa thì càng tốt.

Thiết kế website chuẩn SEO

2. Yêu cầu về title meta description, Heading 2


Về tiêu đề bài viết
• Có độ dài trong khoảng 70 ký tự (không vượt quá 580px).
• Chứa từ khóa chính, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Về meta description

• Có độ dài từ 120 – 180 ký tự (không vượt quá 930px).
• Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Về Heading 2




Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

• Có tối thiểu ít nhất 1 Heading 2
• Có 1 Heading 2 chứa từ khóa chính 
• Các Heading còn lại có thể chứa từ khóa mở rộng 

NOTE: Có thể dùng tool sau để kiểm tra tiêu đề và meta description: https://totheweb.com/learning_center/tool-test-google-title-meta-description-lengths/

Đây là tools giả lập hiển thị như Google. Trường hợp thấy … tức là độ dài quá nhiều cần tối ưu lại.

3. Về hình ảnh

• Sử dụng hình ảnh thực tế, trường hợp không có thì tìm hình ảnh từ Google có liên quan. 
• Hình ảnh không chứa số điên thoại, logo của thương hiệu khác. 
• Chú thích hình ảnh: in nghiêng. 
• Nên sử dụng đuôi hình ảnh là: .jpg hoặc .png 
• Kích thước hình ảnh nên chọn 1 khung mặc định: Ví dụ: mặc đinh 600 pixel 
• Tối thiểu 1 bài viết ít nhất 2 hình ảnh 
• Không để hình kém chất lượng
  
Thiết kế website chuyên nghiệp

Bicweb – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

4. Nội dung bài viết


• Nội dung: Tuyệt đối không copy dù là 1 câu hay 1 đoạn text nào từ các nguồn tham khảo trên mạng hoặc từ nội dung của website khách hàng. Chỉ tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình
• Nội dung phải chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc, không nên viết lang man, vô nghĩa
• Thống nhất tên thương hiệu trong một bài viết. Ví dụ, ở đoạn đầu là GOBRANDING thì chỉ nên sử dụng từ đó trong bài viết, không dùng GO hay GO BRANDING. (Nên tham khảo nội dung sẵn có trên website)

Phân bổ từ khóa: 


+ Từ khóa chính phải xuất hiện ở các vị trí sau: tiêu đề, meta description, Heading 2, trong 2 dòng đầu tiên.
+ Từ khóa trong nội dung phải phân bố đồng đều, không xuất hiện liền kề.
+ Sử dụng thêm 1 số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính.

5. Cách tính mật độ từ khóa

Công thức tính mật độ từ khóa:
MĐTK = (ĐDTK * SLLTK)/ TSC *100

MĐTK: Mật độ từ khóa
ĐDTK: Độ dài từ khóa: được tính là tổng số chữ của từ khóa.
SLLTK: Số lần lặp của từ khóa: Dùng Ctrl + F để tìm kiếm từ khóa (trừ đi những lần lặp ở title, và meta description)
TSC: Tổng số chữ của bài viết.

Ví dụ:
Từ khóa: “điện thoại di động”: Độ dài là 4
Tổng số chữ: 1000 chữ.
Số lần lặp lại của từ khóa là 7 lần, trong đó có 1 lần xuất hiện ở tiêu đề, và 1 lần xuất hiện ở meta description. SLLTK =5
MĐTK = (4 * 5)/1000*100% = 2%  => Đáp ứng yêu cầu

WEB DESIGN COMPANY

Gửi báo giá Liên hệ tư vấn Chat zalo Hồ sơ năng lực