Quảng bá website: Chọn SEO hay Google Adwords?

Date 12/09/2014 Lượt xem: 3124

(BICWeb.vn) - Khi tìm hiểu về cách quảng bá cho website của mình, chắc chắn bạn sẽ gặp 2 khái niệm SEO và Google Adwords. Sau khi tìm hiểu về 2 khái niệm này bạn sẽ phân vân: Nên chọn SEO hay Google Adwords cho việc quảng bá website?

7 cách quảng bá website miễn phí rất hiệu quả


Mỗi ngày, hiện có hàng ngàn website mới xuất hiện và khách hàng không thể biết hết về sự có mặt của các website này. Trên thực tế, khi cần tìm kiếm thông tin họ sẽ sử dụng các công vụ tìm kiếm như Google, Yahoo…. Trong các công cụ tìm kiếm, hiện Google đang chiếm hơn 90% thị phần tại Việt Nam.

Để website của bạn được nhiều người biết đến, việc có thứ hạng cao trên Google là điều rất quan trọng. Hiện có hai cách để đưa website của bạn lên top Google:

  • Google AdWords ( PPC - Pay Per Click): Mỗi một lần click chuột, bạn phải trả một số tiền nhất định cho Google.
  • SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Bạn không phải trả phí cho Google mà trả phí dịch vụ cho  công ty giúp website của bạn lên hạng.

Google AdWords (PPC) là gì?


Là phần xuất hiện của website ở khu vực dành cho liên kết tài trợ. Bạn sẽ phải trả phí cho Google khi khách hàng click vào website của bạn và chi phí hàng tháng cho công ty làm dịch vụ.


Bạn sẽ phải trả phí cho Google khi khách hàng click vào website của bạn.

*Ưu điểm:

Bạn chỉ phải trả phí khi khách hàng truy cập vào website

Cài đặt và hiển thị quảng cáo trên Google nhanh, chỉ từ 1-2 giờ

Kiểm tra chạy, dừng, xóa quảng cáo dễ dàng, nhanh chóng

Bạn có thể thay đổi các từ khóa không hiệu quả một cách linh hoạt

Dễ dàng quản lý ngân sách cho quảng cáo

*Nhược điểm:

Bạn sẽ phải đối mặt với lượng click ảo từ đối thủ cạnh tranh của mình hay từ công ty chạy quảng cáo làm ăn không đứng đắn. Bạn sẽ làm thế nào nếu lượt click vào website là 1.000 nhưng khách hàng chỉ có duy nhất một người?

Hình thức này sẽ tốn nhiều chi phí nếu bạn thiếu các kiến thức về nghiên cứu từ khóa, tối ưu website, tối ưu quảng cáo, kiến thức nâng cao điểm chất lượng. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu cách chọn từ khóa, cách viết quảng cáo cũng như tối ưu cấu trúc và nội dung website sao cho hiệu quả.

Không phù hợp với loại hình sản phẩm dịch vụ

Bạn cần phải quản lý và điều chỉnh thường xuyên

Nếu thuê một công ty thực hiện dịch vụ quảng cáo Google Adwords bạn phải trả chi phí cho Google khi khách hàng click vào quảng cáo, và bạn phải trả phí cho công ty làm dịch vụ quản lý tài khoản.

Để quảng cáo đạt hiệu quả cao bạn cần được tư vấn từ khóa hiệu quả, quản lý chi phí cho quảng cáo, và cần phải biết tỉ lệ chuyển đổi lượng truy cập thành khách hàng.

SEO (Search Engine Optimization) là gì?


Là thủ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm đưa website vào top 10 Google, Yahoo, Bing,… Website sẽ được hiển thị tại khu vực trả kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bạn sẽ không phải trả tiền khi khách hàng click vào trang web của bạn.


SEO là thủ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm đưa website vào top 10 Google, Yahoo, Bing.


*Ưu điểm:

Đem lại hiệu quả lâu dài

Thứ hạng ổn định

Không bị click gian lận từ đối thủ cạnh tranh

Không đòi hỏi quản lý hàng ngày

Tăng hình ảnh thương hiệu công ty bạn

Độ tin cậy cao hơn PPC

*Nhược điểm:

Tốn nhiều thời gian (từ 2 – 8 tháng ) để website đạt được thứ hạng cao

Thứ hạng website phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa

Khi Google, Bing, Yahoo,… thay đổi thuật toán tìm kiếm có thể dẫn đến sự thay đổi thứ hạng website của bạn.

Dưới đây là bảng so sánh ngắn gọn giữa SEO và Google Adwords



Nên lựa chọn hình thức quảng bá nào?


Trên thực tế, mỗi website, mỗi doanh nghiệp đều có loại hình kinh doanh, sản phẩm khác nhau, giá mỗi từ khóa của SEO và Adwords cũng khác nhau. Vậy không thể sử dụng một hình thức quảng cáo giống nhau.

Chẳng hạn website của bạn kinh doanh với từ khóa "tin nhắn chúc Tết 2014", bạn không thể bỏ 1 đống tiền ra thuê dịch vụ SEO chỉ để từ khóa đó lên top có 1-2 tháng rồi sau đó chẳng cần phải duy trì tiếp. Đó là chưa kể đến trường hợp từ khóa không lên top đúng thời điểm Tết.

Trường hợp website của bạn kinh doanh với từ khóa "dịch vụ seo" thì ngay cả website của mình bạn còn SEO không lên top mà phải sử dụng Adwords thì làm sao khách hàng có thể yên tâm đưa website của họ cho bạn SEO với hy vọng bạn có thể đưa website họ lên top nhanh nhất được.

Do vậy, chọn SEO hay Google Adwords quyết định đó hoàn toàn tùy bạn, cũng như loại hình dịch vụ kinh doanh, đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. Bạn cũng có thể lựa chọn cả hai cách này để mang lại hiệu quả một cách cao nhất. 

Y Nhung (bicweb.vn)

WEB DESIGN COMPANY

Gửi báo giá Liên hệ tư vấn Chat zalo Hồ sơ năng lực