Cựu thành viên của Google chia sẻ về SEO

Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhóm chất lượng tìm kiếm của Google, bốn thành viên là Fili Wiese, Kaspar Szymanski, Jonas Weber và Ariel Lambrecht đã tổ chức một số cuộc hội thảo seo ở Đức để chia sẻ và giải đáp cho webmasters những thắc mắc về seo.
 
PV: Google, là một tổ chức, không thích SEOer?

- Không phải tất cả. Trong thực tế công việc seo tốt có thể giúp Google cải thiện crawling, lập chỉ mục và phục vụ nội dung của bạn, đó là rất tốt cho người sử dụng các công cụ tìm kiếm.

PV: Có sự khác biệt trong cách tiếp cận để chiến đấu webspam qua ngôn ngữ?

- Nguyên tắc Chất lượng Tìm kiếm của Google áp dụng cùng một cách trên tất cả các ngôn ngữ. Có thể nói rằng, có những sắc thái khác nhau trong các kỹ thuật gửi thư rác áp dụng giữa các vùng địa lý khác nhau và các đội chiến đấu webspam có khả năng giải quyết vấn đề này. 



Từ trái qua phải: Kaspar Szymanski, Ariel Lambrecht, Jonas Weber, and Fili Wiese

 
PV: Google thích các trang web liên tục thêm nội dung mới?

- Có khả năng, nhưng chỉ khi nó là nội dung chất lượng cao. Số lượng nội dung mới là không quan trọng bằng chất lượng phục vụ nội dung. 

PV: Tạo nội dung chất lượng mất quá nhiều thời gian và quá tốn kém. Tại sao tôi nên đầu tư vào điều này?

- Tạo nội dung chất lượng có thể mất một số nỗ lực thực sự. Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ về chiến lược lâu dài của bạn chứ không phải là doanh thu trong ngắn hạn. Nội dung chất lượng cao là một đầu tư trong tương lai. Nguồn chất lượng tuyệt vời giải quyết các vấn đề người dùng của bạn có. Thường thì bạn có thể thấy rằng chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề cụ thể có thể là đủ để tạo ra nội dung chất lượng. Thường thì chi phí chính là ngồi xuống và tạo ra một giải pháp cho một vấn đề mà người sử dụng đã được tìm kiếm. 

PV: Liên kết nội bộ anchor text, quan trọng hay không?

- Có, nội bộ liên kết là quan trọng. Đặc biệt, nó giúp tăng cường khả năng di chuyển xung quanh một trang web cho người dùng của bạn. Đây là những gì bạn nên tối ưu hóa. 

PV: Quảng cáo AdSense có thể từng bị tổn thương thứ hạng?
-Một trang web quá tải với nội dung thương mại như quảng cáo có thể có ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Điều này không giới hạn bất kỳ hệ thống quảng cáo cụ thể. 

PV: Tôi thấy các trang web khác sử dụng các ký tự lạ như ♥ ♫ ♣ trong mô tả meta của họ, mà nó lần lượt thể hiện trong các đoạn kết quả tìm kiếm. Tôi nên làm như vậy để tăng CTR?

- Đây là một kỹ thuật được biết đến để cố gắng thu hút sự chú ý của SERP. Điều đó nói rằng, hãy tự hỏi, những nhân vật này sẽ giúp người sử dụng hiểu những gì về trang web của bạn? Chúng ta có xu hướng tin rằng họ sẽ không được hiểu. 

PV: Không liên kết đến các trang web khác (qua PageRank hoặc không), là một thực hành tốt hay không?

- Hãy tự hỏi mình, bạn sẽ tin tưởng một báo cáo khoa học mà không có trích dẫn các nguồn tin khoa học khác? Nhiều khả năng là không. Chúng tôi khuyên bạn nên liên kết ra nguồn mà bạn tin tưởng và có liên quan đến nội dung trang web của bạn. Khi bạn không chắc chắn về độ tin cậy của nguồn, hoặc một người nào đó trả tiền cho các liên kết hay đó là người dùng tạo ra nội dung bao gồm các liên kết đi, đi trước và áp dụng các thuộc tính nofollow, chỉ là để được an toàn. 

PV: Là một khách hàng của Google AdWords giúp bạn với bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ?

- Câu trả lời duy nhất này là: Không, không, không! Đây là một trong những huyền thoại lâu đời nhất. Google Search và các sản phẩm Google khác, ví dụ như Google AdWords, hoàn toàn tách rời nhau. Nó là rất quan trọng cho tất cả chúng nhưng vẫn hoàn toàn độc lập. Thay đổi ngân sách AdWords của bạn sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đến việc trang web của bạn ra khỏi một hình phạt hoặc thay đổi thuật toán đánh giá của trang web của bạn.

Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng