Bí quyết tạo nội dung thu hút độc giả

Date 24/09/2014 Lượt xem: 3503

(BICWeb.vn) - Bạn luôn băn khoăn làm thế nào để nội dung website của bạn thu hút độc giả? Những thông điệp của bạn có thể tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu?


Cách viết nội dung thu hút người truy cập website
Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ phát triển nội dung



Dù là chương trình marketing online hay chỉ là một bài giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm thông thường thì yếu tố thu hút độc giả vẫn rất cần thiết. Sự quan tâm của độc giả chính là thước đo đánh dấu sự thành công của nội dung bạn muốn truyền tải.

Những bí quyết dưới đây, hy vọng sẽ hữu ích đối với những ai đang muốn phát triển nội dung website trên môi trường internet.

Hiểu tâm lý và thói quen của người đọc


Mọi người thường có thói quen ra quyết định dựa trên cảm xúc. Nếu bài viết của bạn có nội dung khiến họ cười hay khóc nghĩa là bạn đã thu được những phản ứng cực kỳ mạnh mẽ của độc giả.



Nếu bài viết của bạn có nội dung khiến họ cười hay khóc nghĩa là bạn đã thu được những phản
 ứng cực kỳ mạnh mẽ của độc giả.


Tạo tiêu đề thật hấp dẫn


Tiêu đề được xem là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của bài viết. Có thể nói 70% sự thành công của bài viết phụ thuộc vào ngôn từ ở tiêu đề vì chúng có mục đích chính là thu hút, lôi cuốn người xem. Nếu không đạt được điều này, bài viết của bạn thất bại là điều không tránh khỏi.

Mở đầu đầy ấn tượng


Ngoài tiêu đề hấp dẫn thì phần mở đầu, câu đầu tiên của bài viết cũng phải thật đặc biệt để thu hút độc giả. Giống như lời mở đầu của một cuốn truyện, tác giả giới thiệu càng hay, càng hấp dẫn, đầy hứa hẹn thì càng thu hút được sự chú ý của người đọc.

Nội dung mang tính giải trí


Hầu hết mọi người đều hào hứng với những câu chuyện dạng chia sẻ, tâm sự hay tranh luận. Do vậy, tập trung vào nội dung này hay những thông tin mang tính giải trí sẽ dễ lôi cuốn người xem hơn.

Giúp độc giả hiểu nội dung một cách nhanh chóng


Đây cũng là nhân tố quyết định sự thành công của một bài viết. Một bài viết giới một cách súc tích về hàng hóa hay dịch vụ chắc chắn sẽ dễ dàng thuyết phục người đọc hơn là những bài quá dài, nội dung dàn trải.

Nhấn mạnh về lợi ích của người đọc



Bạn nên thêm vào bài viết những dẫn chứng rõ ràng, những thông điệp và lời kêu gọi hành động thật mạnh mẽ.


Bạn cũng cần nhấn mạnh cuộc sống của độc giả trở nên tốt hơn như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong nội dung bài viết. Điều đó có nghĩa là bạn nên thêm vào bài viết những dẫn chứng rõ ràng, những thông điệp và lời kêu gọi hành động thật mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, bạn còn cần phải thể hiện mình là chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang tư vấn. Như vậy, muốn bài viết hấp dẫn, bạn cần phải đảm bảo tính chính xác, ứng dụng được của nội dung.

Thực tế, có khá nhiều yếu tố quyết định sự thành công của một bài viết trên môi trường Internet, trên đây chỉ là những yếu tố cơ bản. Viết bài quảng bá, giới thiệu là cả một nghệ thuật đòi hỏi người viết bài phải có một sự thấu hiểu đối với chính khách hàng - người đọc cũng như sản phẩm, dịch vụ của mình. Có như vậy, mục tiêu marketing thực sự của doanh nghiệp mới đem lại thành công. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm khách hàng tiềm năng, cũng như những độc giả trung thành.

Y Nhung (bicweb.vn)

WEB DESIGN COMPANY

Gửi báo giá Liên hệ tư vấn Chat zalo Hồ sơ năng lực