Lời khuyên giúp phát huy đối đa hiệu quả của Landing page

(BICWeb.vn) - Landing page là trang giới thiệu 1 sản phẩm hoặc 1 dịch vụ trên Internet. Công cụ này rất hiệu quả trong việc giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng, nhờ chúng dễ có được thứ hạng cao khi tìm kiếm.

Hãy hình dung website của bạn là 1 siêu thị lớn và có rất nhiều lối vào, bên cạnh 1 cửa chính là trang chủ. Mỗi lối vào sẽ đón một nhóm khách hàng khác nhau, chẳng hạn như: lối vào mua thực phẩm, mua hàng điện máy,… Landing page cũng giống như các lối vào khác nhau của một siêu thị. 

Các loại Landing page đang được sử dụng phổ biến 


Ngày nay, Landing page được sử dụng rất phổ biến trong kinh doanh trên Internet. Nếu để ý, bạn  sẽ thấy có rất nhiều loại trang bán hàng khác nhau đã và đang được sử dụng cho từng chiến dịch. Song tựu chung lại, chúng gồm 3 loại đó là: 

- Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website. 

- Landing page được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những website khác. Trang landing page dạng này sẽ tự động mở ra khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.

- Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Internet Marketing bất kỳ.

Những công cụ thiết kế Landing page

Đối với những người làm SEO hay Internet Marketing đã có kiến thức về HTML và thiết kế web bằng phần mềm chuyên nghiệp như Dreamweaver có thể dễ dàng tạo ra các Landing page. Ngược lại, bạn vẫn có cách để tạo và xây dựng trang web bán hàng hoàn toàn miễn phí. 


Nếu có kiến thức một chút về thiết kế, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những Landing page của riêng mình.

Hiện có rất nhiều website cho phép bạn download những Landing page Template miễn phí với giao diện bắt mắt, chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản về chỉnh sửa HTML, chỉ trong vòng 20p các bạn có thể tạo nên 1 trang Landing page rất đẹp. 

Sử dụng Landing page thế nào cho hiệu quả?


Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), do vậy việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. 

Bên cạnh đó, khi làm quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) bạn hãy dẫn khách hàng về trang Landing page này, thay vì vào trang chủ website sẽ không mang lại nhiều hiệu quả cho hoạt động thương mại của bạn.

Đây cũng là bước đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 Landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp. 

Tuy nhiên, để thực sự phát huy được hiệu quả của công cụ này, bạn đừng bỏ qua các lời khuyên dưới đây của Michael Fleischner – một chuyên gia về marketing trên các trang web tìm kiếm thông tin. Theo ông cho rằng dù phục vụ bất cứ mục đích nào (quảng cáo, thông báo, khuyến mãi…), một trang đích chỉ có tác dụng khi nó dẫn người lướt web đến hành động (mua hàng, sử dụng dịch vụ hay làm theo những yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra). Do đó, doanh nghiệp cần: 

 1. Tạo tiêu đề nổi bật đánh vào lợi ích của khách hàng 

Nếu không gây được sự chú ý của khách hàng bằng một tiêu đề như vậy, chắc chắn nội dung còn lại của trang “ăn theo” cũng bị bỏ qua. Đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp, các chuyên gia tiếp thị thường thử nghiệm nhiều Landing page cùng một lúc để xem trang nào thu hút người sử dụng Internet nhất. Thông thường, những trang “ăn theo” đánh đúng vào lợi ích của khách hàng sẽ gây được sự chú ý nhiều nhất.


Hãy tạo ra một tiêu đề nổi bật đánh vào lợi ích của khách hàng.

2. Hình ảnh trực quan, sinh động 

Nếu khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được bạn chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Thay vào đó, bạn hãy  sử dụng những hình ảnh thật trực quan, sinh động. Đây là cách truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới người tiêu dùng nhanh chóng nhất.

3. Hãy tận dụng ý kiến của chính khách hàng

Người tiêu dùng ít khi mua sản phẩm nếu chưa được nghe nói về sản phẩm đó, mà thường có khuynh hướng mua hàng theo giới thiệu, khuyến khích của người khác, nhất là khi mua hàng trên mạng. Việc sử dụng các ý kiến khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ (thông qua hình ảnh, trích dẫn lời nói, phim video, băng ghi âm…) sẽ xóa tan các mối lo ngại của các khách hàng mới và những lời đồn đại từ bên ngoài bất lợi cho doanh nghiệp.

4. Sử dụng triệt để từ “miễn phí”

Khi bạn đưa ra lời mời chào sử dụng sản phẩm hay dịch vụ miễn phí điều này sẽ rất dễ khiến khách hàng đi đến hành động (tham gia chương trình khuyến mãi hay chỉ đơn thuần cung cấp một số thông tin cá nhân như: Tên, địa chỉ thư điện tử… để doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu làm nghiên cứu, tiếp thị trực tiếp).

5. Đưa ra những lời mời chào có điều kiện

Bạn nên tạo ra tính khẩn cấp của một lời mời chào trên trang Landing page bằng cách đặt ra những giới hạn về thời gian (chỉ còn 3 ngày nữa để…). Ngoài ra, bạn còn  có thể giới hạn số người đăng ký trở thành thành viên hay quy định tiêu chuẩn cụ thể cho người tham gia một chương trình khuyến mãi. Hãy thử nghiệm xem các điều kiện đưa ra có tác dụng như thế nào đối với các khách hàng tiềm năng để điều chỉnh cho thích hợp.


Bạn nên tạo ra tính khẩn cấp của một lời mời chào trên trang Landing page bằng cách đặt ra
những giới hạn về thời gian.



6. Phương thức thanh toán linh hoạt

Một số doanh nghiệp thường chỉ đưa ra một phương thức thanh toán khi khách hàng muốn đặt mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của mình. Cách làm này có thể khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái và có thể từ bỏ ý định mua hàng.

7. Đừng ngại thử nghiệm để rút kinh nghiệm

Việc thử nghiệm thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp biết được những Landing page nào có tác dụng nhất đối với các khách hàng mục tiêu. Từ đó, nâng tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng thật sự thông qua các chương trình tiếp thị bằng trang “ăn theo” này. Việc thử nghiệm cũng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu biết tốt hơn về các xu hướng trên thị trường.

Y Nhung (bicweb.vn)
Tags:
Dự án tiêu biểu của BICWEB

BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Chuỗi trường mầm non Sakurakids - Tinh hoa giáo dục từ Nhật Bản

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Polyco - Tổng thầu EPC nhà máy rượu

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP chứng khoán VIX

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty CP du lịch Nam Thái Bình Dương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Thi ảnh Thanh Xuân Là Đây

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Nhà hàng San Hô - Sea Food

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Dầu gội Nguyên Vương

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Khách sạn 5 sao Lynn Times Thanh Thủy

Tới website
BICWeb.vn - Thiết kế website chuyên nghiệp

Tập đoàn Hateco

Tới website

Bạn cần thiết kế website?

Đăng ký tư vấn miễn phí

Công ty thiết kế website BICWeb - Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn báo giá thiết kế website trọn gói, cam kết chất lượng, chuẩn SEO, giá cả cạnh tranh.

Fpt telecom Hyundai AIC Abic Elmich.vn Gelex Group Hateco Group Savico Cảng Hải Phòng Nam Dược Zestech Dolce Tân Á đại Thành Bệnh Viện Bạch Mai Trường Hải Quan Kiểm toán nhà nước Mường Thanh Viện Dinh Dưỡng
Fpt telecom
Hyundai AIC
Abic
Elmich.vn
Gelex Group
Hateco Group
Savico
Cảng Hải Phòng
Nam Dược
Zestech
Dolce
Tân Á đại Thành
Bệnh Viện Bạch Mai
Trường Hải Quan
Kiểm toán nhà nước
Mường Thanh
Viện Dinh Dưỡng